15 ต.ค. 2021 เวลา 23:19 • การศึกษา
สินค้านอกสายตาที่ขายดีได้เป็นบ้าเป็นหลังช่วงโควิดในร้านดองกี้
1
超バカ売れ商品:(chou-ba-ka-u-re-shou-hin )สินค้าที่ขายดีเป็นบ้า
Credit:JNN News
ในสกู๊ปข่าวญี่ปุ่นวันนี้ได้พาเราไปดูสินค้าที่มียอดขายเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ในร้านดองกี้ซึ่งเป็นร้านชื่อดังในญี่ปุ่น และเป็นร้านที่รู้จักกันดีของคนไทย
1
ช่วงโควิดเป็นช่วงที่ผู้คนต่างใช้ชีวิตกันอยู่ในบ้านมากขึ้น ทำให้สินค้าบางอย่างขายดีขึ้นหลายเท่าตัว เรามาดูกันดีกว่าว่าในร้านดองกี้สาขาโตเกียวมีอะไรบ้างที่ขายดีขึ้น
ชิ้นแรกก็จะเป็น นี่!เลย ถังขยะแบบไม่ต้องใช้มือเปิด แค่เอามือยื่นไปใกล้ๆ มันก็จะเปิดฝาให้เราเองจ้า ลดการสัมผัสลดการติดเชื้อ ใครรักสะอาดต้องมีไว้ซักอันนะ😂
自動で開閉できるごみ箱:(ji-dou-de-kai-hei-de-ki-ru-go-mi-ba-ko)
Credit:JNN News
อันต่อมาก็คือ ฝักบัวอาบน้ำ ทุกคนคงถามฝักบัวนี้นะ ! ใช่จ้า เพราะเมื่อคนเราอยู่บ้านมากขึ้นก็จะใช้เวลาอาบน้ำ มากขึ้น
1
เพราะฝักบัวตัวนี้ สามารถปรับน้ำได้ถึงสามระดับ ช่วยผ่อนคลายผิวได้ดีมาก พนักงานร้านบอกเราว่า ขายได้มากขึ้นถึง 40 เท่า!เลยทีเดียว😱
1
肌に優しい:(ha-da-ni-ya-sa-shii )อ่อนโยนกับผิว
Credit:JNN News
สินค้าต่อไปก็คือ เก้าอี้ปรับได้ สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมส์ที่ต้องนั่งนานๆ แน่นอนยิ่งช่วงนี้ เวลาเล่นเกมส์ก็จะยิ่งยาวนานขึ้น จึงต้องมีเก้าอี้ที่นั่งได้สบายๆ เอนไปด้านหลังได้ ติดตั้งโทรศัพท์ คุยกับเพื่อนขณะเล่นเกมส์ได้
3
背もたれ:(se-mo-ta-re)สามารถเอนไปด้านหลังได้
Credit:JNN News
สินค้าชิ้นสุดท้ายคือ อุปกรณ์ ร้องคาราโอเกะคนเดียว ประมาณว่าไปร้านคาราโอเกะไม่ได้แต่อยากร้องเพลง ร้องดังมากก็ไม่ได้ เดียวข้างห้องด่าเอา แต่ถ้าใช้เครื่องนี้รับรองเสียงไม่เล็ดลอดออกไปแน่นอน😂 เพราะเครื่องนี้สามารถลดเสียงได้ถึง 70%
พนักงานยังบอกอีกว่าช่วยให้เราได้ออกกำลังกายด้วยนะ เวลาที่เราเปล่งเสียงร้องดังๆก็จะช่วยให้เราได้บริหารพุงด้วย!
1
消音:(shou-on)ลดเสียง
Credit:JNN News
ยัง!ยังไม่หมดจ้านี้เฉพาะร้านสาขาในโตเกียวเท่านั้น เรามาดูสินค้าที่ขายดี สามอันดับแรกของร้านดองกี้ จากทั่วประเทศกันดีกว่า
เพื่อนๆคิดว่าเป็นอะไรค่ะ ลองคิดไว้เลยนะ😄
ไล่จากอันดับที่สามกันเลย
อันดับที่3 เป็น อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆจ้า แต่ที่ขายดีที่สุดก็คือ เตาปิ้งย่างแบบไร้เควัน เอาไว้ปิ้งย่างกันในครอบครัว อันนี้ไม่แปลกนะ น่าจะเหมือนเมืองไทย😂
グリルプレート:(gu-ri-ru-pu-re-to)grill plate
Credit:JNN News
ต่อไปอันดับที่2คือ โปรตีนเวย์ เนื่องจากคนอยู่บ้านมากขึ้นก็จะใช้เวลาออกกำลังกายมากขึ้น
1
คนส่วนใหญ่คิดว่าตัวเองอ้วนเนื่องจากไม่ได้ออกไปไหน จึงออกกำลังกายกันมากขึ้นและต้องการสร้างกล้ามเนื้อด้วยเลยต้องกินโปรตีนเวย์เพิ่ม
และที่ขายดีที่สุดคือโปรตีนเวย์รสช็อกโกแลตเพราะกินง่ายและรสชาติอร่อย อันนี้ ก็ไม่น่าแปลกเพราะเพื่อนที่ทำงานแอดมินก็กินกันเยอะมาก😂
プロテイン:(pu-ro-tin)โปรตีน
Credit:JNN News
มาถึงอันดับ 1 กันเลยจ้า นั้นก็คือ อาหารสำเร็จรูปนำเข้าจากประเทศต่างๆ เพราะไม่ต้องใช้เวลาหาวัตถุดิบมาก ทำง่าย สะดวกสบาย เช่น เนื้อเป็ดแช่แข็ง ไข่เยี่ยวม้า ชุปทำหม้อไฟ
Credit:JNN News
แต่ที่ขายดีที่สุดในบรรดาอาหารทั้งหมดก็คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปถ้วยจากเกาหลีชีสบลูดัก เย้ๆๆๆ โอป้าของเรา รสชาติของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนี้จะออกรสเผ็ดเล็กน้อยแต่มีครีมคาร์โบนาร่าที่เข้มข้นอร่อย
ทั้งยังมีหลากหลายรสชาติท้าทายให้ลอง จะบอกว่าที่บ้านแอดมินก็ชอบกินนะ แต่เสียดายราคาแพงไปหน่อย😂
クリーム:(ku-rii -mu)ครีม
Credit:JNN News
*超バカ売れ商品:(chou-ba-ka-u-re-shou-hin )
สินค้าที่ขายดีเป็นบ้า
超:(chou)มาก
バカ:(ba-ka)บ้า
売れ:(u-re)ขาย
商品:(shou-hin)สินค้า
โฆษณา