16 ต.ค. 2021 เวลา 02:37 • ไลฟ์สไตล์
หากเชื่อใจใครสักคน คุณกลายจะเป็นคนเเบบนี้
ความเชื่อใจหรือไว้ใจใครสักคน มันไม่สร้างง่าย ๆ ภายในวันสองวัน มันต้องใช้เวลาพิสูจน์ ซึ่งเเต่ละความสัมพันธ์ก็ใช้เวลาไม่เท่ากัน หากความเชื่อใจเกิดขึ้นกับทุกความสัมพันธ์ เเละคงอยู่ถาวร คุณจะกลายเป็นคนเเบบนี้
1. คุณจะไม่หูเบาง่าย ๆ
เมื่อมีใครก็ตามมาพูดไม่ดีเกี่ยวกับคนที่คุณไว้ใจ คุณจะปรับตัวเองเข้าสู่โหมด "ฟังครึ่งหู ไว้หูครึ่ง" นั่นคือรับฟังมา ประมาวลผล เเละตัดสินว่าควรเชื่อหรือไม่ ถามว่าเชื่อมั้ย ฮึ!! ไม่เชื่อหรอก เเละก็ไม่ต้องสืบหรือถามคนของเราด้วย
2. เป็นคนเข้าใจง่าย ตีความถูกตามเจตนาที่อีกฝ่ายจะสื่อ
ความสัมพันธ์เกิดเชื่อใจหรือไว้ใจกัน ต่อให้คุณสื่อสารไม่ครบประโยค ขาดบ้างเกินบ้าง ยังไงเขาก็จะเข้าใจคุณ เเละตีความตามความคิดหรือตามเจตนาที่เราจะสื่อออกไป
เเต่ในความสัมพันธ์ที่ไม่มีความเชื่อใจ หรือไว้ใจกัน ต่อให้คุณพูดชัดเจน ครบ หรือชัดถ้อยชัดคำเเค่ไหน เขาก็สามารถตีความไปในทางที่ไม่ดีได้ อาจจะไม่เข้าใจเจตนาของคุณได้
3. สงบขึ้น นิ่งขึ้น ไม่กระวนกระวาย
ความสัมพันธ์เกิดเชื่อใจหรือไว้ใจกัน ไม่ว่าอีกฝ่ายจะทำอะไรอยู่ที่ไหน ก็จะไม่มีการตามจิก ถามจิกเป็นไก่ตลอดว่า ตอนนี้ทำอะไร อยู่ที่ไหน เเต่มันจะกลายเป็นความสงบ ชิล ไม่กระวนกระวาย
4. มีสติมากขึ้น
บางความสัมพันธ์ที่ระเเวงกันตลอดเวลา มักจะทำให้รู้สึกไม่เป็นอันทำอะไร จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว สติสตังค์ก็ไม่ได้โฟกัสกับปัจจุบันว่าตนกำลังทำอะไร เเต่กลับไปโฟกัสอยู่กับอีกฝ่าย เเต่หากเชื่อใจเขา เราก็จะมีสติ ฮั่นเเนะ
อย่างที่บอกไปตั้งเเต่ต้นว่า เพราะความไว้ใจ เชื่อใจไม่ได้สร้างกันง่ายๆ ภายในวันสองวัน หากเกิดไว้ใจใครสักคนมากพอ สิ่งเหล่านี้จะเกิดกับคุณ เเต่ถ้าความไว้ใจที่ถูกสร้างขึ้น โดนทำลายลงด้วยการหักหลัง นิสัยเหล่านี้อาจจะยากที่จะเกิดขึ้นอีกต้่อไป ตอให้ความสัมพันธ์ครั้งใหม่กับคนใหม่เกิดขึ้น ของให้ทุกความสัมพนธ์เป็นความเชื่อใจเเบบสายขาวนะคะ
ฝากกดไลค์ กดเเชร์ เเละกดติดตามเพจด้วยนะคะ
โฆษณา