15 ต.ค. 2021 เวลา 18:32 • ความคิดเห็น
หวัดดี:) เราเคยเป็นเหมือนกันเลย เราจบมาทำงานได้สองปี ใช้ชีวิตไปวันๆ ไม่มีเป้าหมาย ไม่มีpassionเหมือนคนอื่น ไม่รู้ว่าตัวเองถนัดอะไร เก่งอะไร ทำได้แต่ไม่เก่งสักอย่าง แล้วพอมองคนรอบข้างทุกคนก้าวกระโดดไปหมดแล้วทั้งเรื่องงาน, เรื่องเงิน ตัดภาพมาที่เรา อืม...จนอยากจะลาออกแต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปทำงานอะไรดี
จนวันหนึ่งเราทักหาเพจพี่ ท้อฟฟี่ แบรดชอว์ และได้ฟังพอดแคสต์ของพี่เขากับพี่บองเต่า เขาก็บอกกับเราว่า เราต้องลองทำหลายๆอย่างก่อนถึงจะรู้ว่า ใช่หรือไม่ใช่ โดยเริ่มจากสิ่งที่ชอบ,ทำได้, หรืออะไรก็ตามที่เราทำแล้วมีความสุข🤍
เพราะอย่างน้อยๆต่อให้เราได้ลองทำแล้วมันไม่เวิร์ค หลื ไม่ใช่ เราก็ได้รู้คำตอบชัดๆไปเลย, แล้วสิ่งเราลองทำมาทั้งหมดมันจะค่อยๆตัดสิ่งที่ไม่ใช่ จนเหลือสิ่งที่ใช่เองและ
หรือต่อให้เราเป็นลูกกุญแจที่หาแม่กุญแจไม่เจอสักที เราอาจจะเป็นลูกกุญแจผีอย่างงี้ก็ได้ ที่สามารถไขได้ทังหมดเพราะเราได้ลองทำมาหมดแล้วไง ㋛
แล้วที่เราอยู่มาได้ถึงทุกวันนี้ เราก็ไม่ธรรมดาแล้วนะ เก่งมากเป็นกำลังใจให้ค่ะ✌︎︎ อย่ากดดันตัวเองเกินไป
อ้อ....แล้วที่บอกว่าตัวเองไม่มีเป้าหมาย ไม่ใช่นะ ทุกคนมีเป้าหมายแต่ต่างแค่ว่าเป้าหมายของแต่ละคนคืออะไรแค่นั้นเอง อย่างเป้าหมายของเราคือ คุยโทรศัพท์กับแม่ทุกวัน, ถามพ่อว่ากินข้าวกับอะไร, เก็บตังไปเที่ยวกับเพื่อน, ตื่นมาฟังเพลงที่ชอบในตอนเช้า, กินชานมไข่มุกอาทิตย์ละ2ครั้ง
โฆษณา