15 ต.ค. 2021 เวลา 19:38 • ไลฟ์สไตล์
Passion คืออะไร? แล้วถ้าไม่มี ผิดไหม?
Passion คือ สิ่งที่เราหลงไหล, เป็นแรงบันดาลใจให้เราทำในสิ่งที่ชอบในทุกๆวัน โดยคำพวกนี้ มันกลายเป็นคำที่คอยตามหลอกหลอนเราไปเลยว่า คุณต้องมีแพสชั่นนะ คุณถึงประสบความสำเร็จ เพราะถ้าคุณไม่มีเท่ากับคุณล้มเหลวไม่มีเป้าหมายในชีวิต
แล้วจะผิดไหมถ้าเราไม่มี?
เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้มีเป้าหมายในชีวิต ยิ่งใหญ่ขนาดนั้น, ไม่ได้มีpassionในการทำสิ่งที่ชอบจนกลายเป็นสิ่งที่ใช่เหมือนอย่างคนอื่น
ถ้าพูดถึงเรื่องความชอบก็จะเปลี่ยนไปตามแต่ละช่วง ทังวาดรูป, ทำเบอร์เกรี่, ตัดต่อวิดีโอ, เขียนบทความ...แต่ไม่เก่งอะไรสักอย่าง
จนมันทำให้เราพยายามวิ่งตามหาคำว่า แพสชัน เพื่อให้เหมือนกับคนอื่นเกินไป ไปฝึกวิ่งมาราธอนทังที่ข้อเท้าเราไม่ดี, ไปลงเรียนคอร์สพิเศษเพียงเพราะคนเขาไปกัน
จนลืมไปว่า สิ่งเหล่านี้เรามีความสุขกับมันจริงๆเหรอ?
มาถึงตอนนี้ ถ้ามีคนมาถามเราว่าถ้าเราไม่มีpassion หรือเป้าหมายในชีวิตจะผิดไหม สำหรับเราคือ ไม่...เพราะการใช้ชีวิตที่แท้จริงของเราคือ ทำในสิ่งที่ชอบ, มีความสุขและ เต็มที่ในทุกๆวันก็พอแล้ว ไม่ต้องพยายามตั้งเป้าหมายของตัวเองให้เหมือนกับคนอื่น แค่เป็นตัวเองก็พอ
อย่าเอาคำพูดของคนอื่น มาตัดสินคุณค่าในชีวิตของเรา :)
โฆษณา