15 ต.ค. 2021 เวลา 22:31 • ไลฟ์สไตล์
รีวิวสวนลำไยบุญมี ต้องมีบุญถึงจะได้กิน
1
ลำไยจากสวนลำไยบุญมี
อวด ๆ ๆ ๆ เพิ่งสั่งลำไยจ้า ลำไยจากสวนลำไยบุญมี พลิกความเข้าใจเกี่ยวกับลำไยที่ฉันเคยมีมาเลย
กล่าวคือ เมื่อก่อนเข้าใจว่า ลำไยดีต้องมาจากลำพูนเท่านั้น ที่เดียวที่จะปลูกลำไยได้ดีคือจังหวัดลำพูน
แต่สวนลำไยบุญมีที่เพิ่งสั่งไปนี้ อยู่ที่ชลบุรีค่ะ ชลบุรีอาจจะปลูกลำไยได้ แต่จะอร่อยเหรอ ? อันนี้ไม่แน่ใจ
จนวันหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ได้รู้จักกับครูโยคะคนหนึ่ง ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ครูลาล่า ครูโยคะชื่อดังของบล็อกดิทเรานี่เอง ใครที่ติดตามเรียนโยคะกับครูลาล่าคงจำได้ มีหลายคลิปเลยที่ครูลาล่าถ่ายในสวน "ลำไย"
แต่การสั่งลำไยครั้งแรกไม่เกี่ยวอะไรกับครูลาล่า คือฉันไปเห็นเพื่อนอีกคนหนึ่งจากเพจ Fit Food Fun สั่งมาก่อน แล้วมารีวิวแบบ เฮ้ย...ไม่สั่งตามไม่ได้แล้ว และฉันก็จำได้ว่านี่คือสวนลำไยของครูลาล่า เลยฝากสั่งตามเพื่อนไป 1 ชุด โดยไม่ให้ครูลาล่ารู้ (กลัวครูลาล่าคิดราคาแพงพิเศษ ฮา)
เพื่อน ๆ คุณผู้อ่านทุกคนก็คงจำกันได้ว่าฉันอาศัยอยู่ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย แล้วจะสั่งลำไยยังไง ? ส่งข้ามประเทศรึไง ? ก็ไม่ขนาดนั้นค่ะ แต่ฉันสั่งให้ที่บ้าน แบบอารมณ์ว่า ไม่ได้กินเอง ให้คนที่บ้านกินก็ยังดี
การสั่งครั้งแรก เกือบพลาด เพราะมีการจ่าเลขหน้าบ้านผิดไปนิดหน่อย ของไปส่งให้ป้าข้างบ้านแทน เกือบจะไม่ได้กินซะแล้วมั้ยล่ะ แม่เล่าว่าคุณป้าข้างบ้านเอาของมาส่งคืนให้แบบทำตาปริบ ๆ แบบเสียดายลำไย ฮ่า ๆ ๆ ๆ
1
แม่ชมว่าลำไยดีมาก ลูกใหญ่ หวานกรอบ แห้งสนิท และที่สำคัญ สดมาก ๆ สดกว่านี้ก็ไปยืนกินใต้ต้นแล้ว
เมื่อครั้งแรกดี ก็เลยมีการสั่งครั้งต่อมา คราวนี้สั่งเผื่อป้าข้างบ้านด้วยซะเลย ของดีให้ใครก็ไม่ขายหน้า และมีการสั่งอีกหลายครั้ง
1
ล่าสุด เห็นมีประกาศในเพจเฟซบุ๊กของสวนลำไยบุญมีว่า ลำไยพร้อมเก็บแล้ว เลยสั่งอีกทันที ทางสวนตอบกลับมาว่า พร้อมส่งเมื่อไหร่จะแจ้งอีกที เวลาผ่านไปก็หลายวันอยู่ ยังไม่มีข่าวจากสวนมาอีก ก็เข้าใจ เพราะช่วงโควิดแบบนี้ จะเอาอะไรปุ๊บปั๊บอย่างใจเราก็ไม่ได้ ก็ทำใจร่ม ๆ รอไป
จู่ ๆ ก็ได้รับข้อความจากที่บ้านว่า ลำไยมาแล้ว ไอ้เราก็ เฮ้ย ! ไหนว่าจะแจ้งไง ยังไม่ได้จ่ายตังค์เลยเนี่ย ถามแม่ว่าเราเชิดหนีเลยดีมั้ย ได้ของแล้วยังไม่ได้จ่ายตังค์ แม่รีบแย้งทันที ไม่ได้ ๆ เดี๋ยวคราวหน้าเขาไม่ส่งให้เราอีก ของดีต้องถนอมไว้ รีบไปจ่ายตังค์เขาซะเดียวนี้เลย ไป๊ (อ้าว ผิดเลยตรู)
1
งั้นก็ถ่ายรูปมาหน่อยสิ จะเขียนรีวิวให้เขา ของดีเราต้องช่วยประชาสัมพันธ์ เหล่านี้เป็นรูปที่ได้มาจากผู้รับและผู้กินลำไยเองจริง ๆ แม่บอกว่ายิ่งครั้งล่าสุดนี้ เป็นลำไยดีที่สุดเท่าที่เคยกินมาเลย ลูกใหญ่ เมล็ดลีบเล็ก เนื้อหนา หวานกรอบ แถมสดราวกับไปยืนกินใต้ต้น
1
ได้ฟังแบบนี้ก็ชื่นใจ และเต็มใจเขียนรีวิวให้ เพราะของดีเราต้องบอกต่อ ใครสนใจ ตามข่าวได้ที่เพจสวนลำไยบุญมีโดยตรงเลยนะคะ
สวนลำไยบุญมี ที่ต้องมีบุญถึงจะได้กิน ส่วนฉันบุญยังไม่ถึง วันก่อนเห็นมีลำไยเหี่ยว ๆ มาขายที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตข้างบ้าน 1 กระจาดเล็ก ๆ ราคากิโลกรัมละ 13 ดอลล่าร์ แต่ไม่ได้ซื้อกินเพราะรู้ว่าเป็นลำไยปลูกที่ออส เคยซื้อกินแล้ว ไม่อร่อยแถมยังคันคออีกด้วย อดใจไว้ กลับไทยได้เมื่อไหร่ จะไปขอกินใต้ต้นที่สวนลำไยบุญมี
1
ส่วนใครกินลำไยไปเยอะแล้ว ต้องการบริหารเอาออกบ้าง ก็ไปโยคะกับครูลาล่าเจ้าของสวนเลยได้ค่ะ แหม...บริการครบวงจรจริง ๆ
2
ส่วนใครสนใจการท่องเที่ยวสนุก ๆ วัน ๆ ไปเจอนั่นเจอนี่ ฝากติดตามที่บล็อกของฉันเอง วันนั้นเจอนี่ค่ะ
โฆษณา