16 ต.ค. 2021 เวลา 02:46 • ความคิดเห็น
ดูก่อนค่ะ เป้าหมายเราจริงๆ ต้องการอะไร
อยากโดดเด่นเพื่ออะไร
เราต้องการโดดเด่น
1เพื่อให้ได้หน้า
2เพื่อให้ได้เงินเพิ่ม
3.เพื่อให้เหนือคนอื่น หรือ
4.เพื่อพิสูทจ์ตัวเอง ว่าเรามีศักยภาพ ในการทำงานมากแค่ไหน
คุณต้องการอะไร ตอบตัวเองให้ได้ก่อนนะ
ถ้ามันคือ 1-3 คุณก็จะเป็นแค่คนทำงานเพื่อแค่เอาหน้า หรือใช้กฏของการเสนอหน้า เพราะทุกการทำกิจกรรม แล้วมีหน้าคุณซ้ำๆ จะทำให้หัวหน้างาน หรือนายจ้างเห็นคุณเป็นที่น่าจับตามอง
แต่ถ้าคำตอบ เป็น 4.
คุณก็ต้องพัฒนาฝีมือตัวเองให้ดีที่สุด ใส่ความรู้ความสามารถของตัวเองลงในงานให้เต็มที่ ใส่ความเป็นตัวคุณในงานนั้น พัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเมื่อวานเสมอ ไม่ต้องเปรียบเทียบกับใครก็เท่านั้นเอง แล้ว 1-3 มันจะมาหาคุณ จนวันนึงคุณจะบอกว่า ฉันไม่ต้องการโดดเด่นขนาดนี้เลย
คุณเลือกได้นะว่าอยากจะโดดเด่นแค่ไหน ด้วยเหตุผลอะไร แต่ก็ต้องถามด้วยว่า ถ้าโดดเด่นมากๆในสายงานแล้ว คุณจะทำอะไรต่อ เป้าหมายนั้นสำคัญเสมอ
ขอตอบแบบคนที่มีประสบการณ์และเคยตั้งคำถามแบบนี้ แต่พอถึงแล้ว มันกลับรู้สึกว่า ถ้าเด่นจนต้องเสียความเป็นตัวเองไป ไม่สามารถ แสดงความเห็นใดๆในแบบของเราไม่ได้อีกแล้ว ขอออกมาเป็นตัวเอง โดดเด่นในโลกของเราเอง จะดีกว่า
หาคำตอบของคุณให้เจอนะคะ
โฆษณา