16 ต.ค. 2021 เวลา 03:54 • ความคิดเห็น
สำคัญ คือ การเป็นคนช่างสังเกตุ
สังเกตุตัวเอง
อะไรที่เราชอบทำมากๆ มากจนทำให้รู้สึกว่าลืมกินข้าวได้
อะไรที่เราทำได้ โดยที่ไม่เคยเรียนเรื่องนั้นมาก่อน
อะไรที่คนรอบข้างมาขอความช่วยเหลือจากคุณบ่อยๆ
เพราะคนอื่นจะเห็นอะไรที่เราไม่เห็นตัวเอง
เราสามารถ ทำหรือพูดเรื่องอะไรได้ไม่รู้จักเบื่อ
บางทีการเขียนเรียงความตอนเด็กเรื่องอาชีพในฝัน ก็พอจะบอกได้นะว่าเราเด่นเรื่องอะไร
ลองทำอะไรที่แตกต่างจากเดิมดูบ้างก็ได้
ส่วนตัวก็หาเจอจากการตั้งคำถามกับตัวเองแบบนี้ ค่ะ
ก็เจอว่า คนรอบข้าง แม้แต่คนที่เพิ่งรู้จัก ก็เข้ามาเล่ามาขอคำปรึกษา ทุกเรื่อง แล้วเราก็ช่วยเขาแก้ไขได้ทุกครั้ง แล้วก็ชอบพูดให้กำลังใจคนอื่น ก็เลยได้เจออาชีพมหัศจรรย์ของตัวเอง ลองตั้งคำถามกับตัวเองดูค่ะ อะไรที่ทำแล้วไม่รู้สึกฝืนใจ นั่นแหละค่ะความสามารถที่คุณมี
โฆษณา