16 ต.ค. 2021 เวลา 04:41 • ศิลปะ & ออกแบบ
ครั้งแรก
สวัสดีค่ะทุกคน ทุกคนเป็นยังไงกันบ้างคะ หวังว่าคงจะสบายดีกันนะคะ ยังไงก็อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ
ช่วงนี้กําลังฝึกวาดรูป การ์ตูนซึ่งเป็นอะไรที่ค่อนข้างใหม่สำหรับเรา เพราะตั้งแต่เริ่มลองวาดรูปก็ลองแต่อะไรที่อยู่รอบตังคือ ของกิน 😋 เพราะเห็นทุกวัน และคิดว่าเราเริ่มจากอะไรง่าย ๆ ก่อน และไม่วาดรูปคนสักที เพราะคิดว่ามันยาก จนถึงตอนนี้ ตอนที่รู้สึกว่า เราต้องทำได้แล้ว
จําได้ว่าตอนที่วาดรูปกับโปรแกรม Procreate แรก ๆ นั้น มันเป็นอะไรที่ งง ในงงค่ะ ทุกคน เพราะ นุชเองเป็นคนช้า เรื่องเทคโนโลยี
และการที่เราเคยวาดแต่บนระดาษ เราก็แค่จับปากกาหรือดินสอได้ เราด็วาดได้เลย ง่ายดี จริงมั้ยคะ (เรื่องสวย ไม่สวยค่อยว่ากันเนอะ 🤣)
การวาดรูปในโปรแกรม ของมนุษย์ป้าอย่างเรา เริ่มต้น เพราะความขี้สงสัย ความอยากเอาชนะตัวเอง เลยทำให้ ลงมือทำ งมกับวิธีใช้ อยู่นานพอสมควร
แรก ๆ อยากจะบอกว่า แทบจะโยน ipad ทิ้ง เพราะมันไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด จากที่คิดว่า มันจะใช้เวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมง กลายเป็น ใช้เวลากับมันทั้งวัน ทั้งอาทิตย์ หลายอาทิตย์ 🤣🤣
แต่พอเริ่มจับทางได้ มันก็เริ่มทำได้เร็วขึ้น ทำได้ดีขึ้น
อยากจะบอกว่า การที่เริ่มทำอะไรเป็นครั้งแรก อาจจะใช้เวลา อาจะต้องฝึก ทำความเข้าใจ กับสิ่งที่ทำก่อน เพราะทุกอย่างมันต้องเรียนรู้ใช่มั้ยคะ ทุกคน
หลายคน อาจจะเห็นคนอื่น ทำอะไรแล้วเหมือนง่าย แต่เราไม่รู้ว่า ก่อนที่เค้าจะทําได้แบบที่เราเห็น เค้าก็ต้องฝึกมาก่อน บางคนอาจจะใช้เวลาฝึกนานกว่าอีกคน มันคืออีกเรื่องนึง
นุชเริ่ม วาดรูปนาตาลี เพราะมีรูปสาวน้อยเต็มไปหมด พยายามจะทำให้เค้าเหมือนการ์ตูนให้ได้ 😅 หวังว่จะพัฒนาฝีมือ ต่อไป
เป็นกําลังใจให้ทุกคนที่เริ่มทำอะไรใหม่ ๆ นะคะ แล้วพบกันบทความต่อไปค่ะบ้าย 🥰🥰🥰
ขอบคุณเพื่อน ๆ ผู้โชคดีที่เข้ามาอ่านนะคะ🙏🙏
ขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นคนที่โชคดีที่สุด❤️
ขอบคุณสวีเดนบ้านแสนสุข
ขอบคุณประเทศไทยถิ่นกำเนิด🥰
Writer
มนุษย์ป้า ที่ชอบเล่า ชอบเขียน ชอบการเรียนรู้ และการท่องเที่ยว ชอบทำไปหมด
ติดตามผลงานอื่น ๆได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา