16 ต.ค. 2021 เวลา 06:08 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตเทค.1 ใช่ ไม่ใช่
ความห่วงใย เป็นความรู้สึกของใครสักคนเป็นความรู้สึกที่มีเจตนาดี สำหรับเรา
เข้าใจถึงความรู้สึกนี้เพราะเป็นความรู้สึกตัวเองมีให้กับคนที่เรารัก เขาจะรับรู้
หรือไม่ๆอาจคาดหวัง อารมณ์ของคนเรามีหลากหลายในแต่ละเหตุการณ์ได้ยิน
ได้ฟัง ได้เห็น เราเชื่อในตัวเอง ความห่วงใยที่เรามีให้เป็นเจตนาดี คนที่เรารัก
จะรับรู้ไหมไม่คาดหวัง เพราะทุกคำพูดแสดงออกถึงความรัก ถึงตอนนี้ปัญหา
ยังไม่เกิดเขาอาจไม่ได้เชื่อ
หากเกิดปัญหาให้เขาระลึกถึงว่าครั้งหนึ่งมีคนที่รักเขาเคยได้พูดบอกมาแล้ว
มาคิดได้ว่าเรายุ่งมากไปแล้วเราล้ำเส้นแล้วชีวิตของเขาเราคนนอก(เสือ...อีก)
เราจะเสียและพลาด ขอโทษหลายๆครั้ง อย่าลืมคิดว่าเราไม่มีอำนาจจะเปลี่ยน
ดวงชะตาใครแม้แต่ของตัวเอง พูดไปแล้วก็มาคิดที่หลังว่าตัวเองทำถูกแล้วหรือ
ที่บังอาจสอนจระเข้ว่ายน้ำ ย้ำตัวเองสิเราเป็นคนนอกเขาไม่ได้จะซาบซึ้งอะไร
ขนาดนั้น
ชีวิตเทค.1 ไม่ใช่
รู้ดีอีกแหละ สมควรแล้วที่เขาว่ารู้ดีกว่าตัวเขาไปรู้ใจเขาได้อย่างไรเขาคิดอย่างไรเยอะแล้วนะเรา ขอโทษนะที่หลังจะไม่ทำอีก ทุกคนรายรอบตัวเรา
เขามีชีวิตของเขาใช้ชีวิตด้วยตัวเอง เขาคิดเป็นในแบบของเขามีเส้นทาง
หลายทางที่ต่างจากเราก็ไปถึงจุดหมายปลายทางได้เหมือนกัน
ถึงแม้วิธีจะต่างกัน ถูกทุกวิธีที่เลือกในถนนความสำเร็จ เราต้องเคารพในการ
ตัดสินใจของคนที่เรารัก คำเตือน คำสอน จะเกิดผลกับคนที่เชื่อและปฏิบัติ
อาจเห็นผลช้าแต่อยู่ในฐานของความมั่นคงและถูกต้อง ความจริงที่ดีไม่มีสิ่ง
ใดมาการันตีคำกล่าวตักเตือนต่อสิ่งที่ยังไม่เกิดได้ดีเท่าเหตุการณ์ที่เกิดใน
ปัจจุบัน เพราะในอนาคตก็ไม่ได้มีสิ่งใดมาการันตีว่าจะเกิดเพียงเป็นความคิด
วิเคราะห์ว่ามีผลจะเกิดขึ้น100%
ในแง่พื้นฐานจิตวิทยาของมนุษย์ที่ยุคในยุคโลกล้ำอย่างมาก เราจะเข้าใจได้ดีเองถ้าเราไม่มองแค่ของๆฟรีที่ได้มาง่ายเพราะมีความคิดอยากได้ของๆคนอื่น
เมื่อไรเราจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่ไม่ประสงค์ดีแนที่หากินบนความโลภ
ของมนุษย์
ชีวิตเทค.1
โฆษณา