16 ต.ค. 2021 เวลา 09:13 • ความคิดเห็น
ประสบการณ์ เคยทำงานประจำ 8 ปี ก่อนมาเป็นเจ้าของธุรกิจเอง
ที่แรก ทำงานด้วยเรียนด้วยตอน อายุ 22
เลือกจาก งานที่ตรงสาย และเลือกที่ใกล้มหาวิทยาลัย เพราะตัวเองตอนนั้นเรียนภาคค้ำ ตอนนั้นก็ รัฐให้ขั้นต่ำพอดี คือ 9000 บาท ทำอยู่1 ปี รุุ้สึกว่างานตรงสายเรียนไม่ชอบ เรียนวิชานี้ก็น่าเบื่อและ ทำงานยิ่งน่าเบื่อกว่า ก็หาเปลี่ยน รู้แบบงาน (ลืมบอก ที่แรกทำบัญชีการเงิน)
พอจบปี1 ก็มาได้งานที่ใกล้มหาลัยอีก แต่ เป็นงานเกี่ยวกับรถยนต์ ต่างจากสายเดิมแต่ก็ทักษัชะบัญชีแหละ คือดูแลสต็อครถเข้า-ออก และจัดซื้อ ทำไปสนุกมาก ได้มีกิจกรรมต่างจากวิชาเรียน แถมได้เงินเดือนมากกว่าที่เดิมอีก นิดนึกก็ทำไป 2 ปี
ก็เปลี่่ยนอีก อยากโตกว่าเดิม ชอบเรียนรู้ใหม่ๆ ก็ออก
1
ที่ทำงานที่ 3 เป็นบริษัทเล็กๆ ธุรกิจเข้าคือขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรใครครบวงจร สนุกเลย ได้ทำธุรการ ด้วยและขณะเดียวกัน ประสานงานกับพนักงานขาย ที่เดินทางไปทั้วประเทศ รับการสั่งซื้อและจัดส่งให้ตัวแทน และขณะเดียวกัน ก็ขายหน้าร้านด้วย เรียกว่าได้ฝึกการจัดการเวลา และลำดับสมองสุดๆ เงินเดือนไม่สูง แต่ตอนนั่นอยู่ใกล้บ้าน ก็เรียนรู้ระบบงานอยู่ 1 ปี อยากขยายความสามารถตัวเองอีก ก็ออก
2
ที่ทำงานที่4 กลับมาที่กิจการรถยนต์อีก แต่ครั้งนี้อยู่นาน4 ปี เป็นธุรกิจรถยนที่ มีทั้งป้ายแดง และมือ2 ในที่เดียวกัน ที่นี่เหมือนได้เอาทักษะจาก 3 ที่มารวมกันแล้วใช้กับที่นี่ ทำให้เราเติบโตเร็วใยหน้าที่การงาน จากธุรการดูแลสต็อค ก็ได้เป็นคนที่มีลูกน้องในการดูแล หลายคน ก็ต้องพัฒนาการบริหารคน ได้เงินเดือนมากกว่าที่ไหน สวัสดีการก็มีให้ไม่เหมือนที่อื่น ปกติไม่ทำงานที่ไหนนานก็จะเบื่อ แต่ที่นี่มีบางอย่างให้อยู่ได้งาน เพราะได้เรียนรู้การบริหารงานของเจ้าของอย่างใกล้ชิดทำให้ได้รู้หลายๆอย่าง งานที่รับผิดชอบมีการให้เราพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด แต่สุดท้ายก็ออก เพราะมันถึงเวลาที่ต้องเติบโต และ ถึงดวลาที่จะทำอะไรที่จิตวิญญาณเรียกร้อง ทนฟังเสียงร้องไห้ที่ก้องในหูเสียงที่ได้ยินคนเดียวไม่ไหว ฟังตรงนี้อาจคิดว่าทำงานหนักจนเคลียดแต่ ไม่เลย มีเสียงนี้ในหัวหลังจากนั้น ก็มีเหตุการทุกอย่างที่พยายามผลักดัน
ให้เราทำงานนี้ต่อไม่ได้แล้ว จนตอนนี้ขยายตัวเองใหญ่ขึ้น ได้มาให้ประโยชน์ผู้คนมากขึ้น มีอิสระอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
ตลอด 8 ปีที่ทำงานประจำ อยากไปเที่ยวต้องรอวันหยุดยาว อยากลางาน ก็ต้องคอยเกรงใจเพื่อนร่วมงาน ตอนนี้ไม่ต้องคิดเรื่องเวลา ไม่มีข้อจำกัดใดๆ
และได้เพิ่มคุณค่าให้กับคนอื่น ก็ทำให้รู้ว่าตัวเองมีค่า
1
ตอนนี้ทุกคนได้ทำอะไรที่รักและ ให้คุณค่ากับตัวเองหรือยัง มันมีความสุข และสนุกมากกว่าการที่เราต้องไปแข็งขัน หรือการอยู่ในสังคมที่เราต้องปั้นหน้า แล้วรอรับคำสั่งมากเลย ลองหาสิ่งที่รักแล้วเปลี่ยนมาเป็นอาชีพมหัศจรรย์ดูนะคะ
1
โฆษณา