17 ต.ค. 2021 เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
ทำไม Bitcoin ขึ้นแต่ Altcoin ไม่ขึ้น?🤔
1
ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่บิทคอยน์ได้ร่วงไปแตะ 1 ล้านบาท หลายคน ๆ คงได้เห็นแล้วว่าในตอนนี้ราคาบิทคอยน์มีการปรับตัวพุ่งขึ้นมาอย่างมากภายในระยะเวลาแค่ไม่กี่เดือนจนเกือบจะ 2 ล้านแล้ว !
1
แต่เอ้ะ.. ในเมื่อบิทคอยน์พุ่งขนาดนี้แต่ทำไมเหรียญ Altcoin ถึงยังไม่ขึ้นนะ เพราะอะไรกัน?
วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันจาก Bitcoin Dominance แล้ว Bitcoin Dominance มันสำคัญอย่างไรกับโลกคริปโต? และมันจะส่งผลกระทบอะไรกับ Altcoin กันแน่?
วันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกคนได้ดูกัน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่า
ปล.ไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุน ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง
==========================
ถ้าชอบคอนเทนต์แบบนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามเพจไว้นะคะ จะได้ไม่พลาดสาระดี ๆ จากเพจของเรา
สมัครเว็บเทรด Zipmex : https://trade.zipmex.co.th/accounts/sign-up?aff=stockerday
Bitcoin Dominance คืออะไร?
Bitcoin Dominance หรือ BTC.d คือกราฟอัตราส่วนของคนที่ถือ Bitcoin อยู่เมื่อเปรียบเทียบกับ Altcoin
ยกตัวอย่าง BTC.d ปัจจุบันอยู่ที่ 45 แสดงว่ามีคนถือ bitcoin : altcoin อยู่ 45:55 นั่นเอง
ซึ่ง Bitcoin Dominance นี้ก็จะไปสัมพันธ์กับ Alt season ด้วยนั่นเอง
สำหรับใครยังไม่รู้ว่า Alt season คืออะไร?
Alt season คือช่วงที่ Altcoin(ยกเว้น Bitcoin และ Stablecoin) วิ่งกันแรงมาก และวิ่งกันหมด เรียกว่าเข้าตัวไหนก็ได้กำไรตัวนั้นเลยทีเดียว
สำหรับใครที่อยากดูกราฟก็เข้าไปที่ trading view แล้วแทนที่เราจะพิมพ์ btc ก็พิมพ์เป็น btc.d เข้าไป
แล้ว BTC.d ใช้ทำอะไรได้ล่ะ?
Bitcoin dominance สามารถใช้ดูการเกิดสัญญาณ Alt Season ได้ด้วย โดยวิธีการดูจะต้องดูควบคู่กับราคาของ Bitcoin ด้วยนั่นเอง
📍 BTC.d ขึ้น BTC price ลง
หมายความว่า คนนำเงินจาก Altcoin อื่น ๆ ออกเพื่อไปช้อนซื้อ Bitcoin ที่กำลังลงอยู่ ดังนั้น Altcoin ต่าง ๆ จึงจะลงแรงมาก
📍 BTC.d ขึ้น BTC price ทรงๆ
หมายความว่า คนกำลังเห็น Bitcoin กำลังไซต์เวย์อยู่น่าจะขึ้นต่อในไม่ช้า เลยนำเงินที่เล่น Altcoin อยู่มาซื้อ Bitcoin แทน ซึ่ง Altcoin ราคาก็จะร่วงเช่นกัน แต่อาจจะไม่แรงมากเท่าตอน Bitcoin ลง
📍 BTC.d ขึ้น BTC price ขึ้น
หมายความว่า ตลาดกำลังขึ้นมาก และตอนนั้นคนก็สนใจไปเล่น Bitcoin กันมากกว่า Altcoin ดังนั้นช่วงนี้ราคา Altcoin ก็จะ Sideway หรือถ้าลงก็ไม่แรงนัก
📍 BTC.d ทรงๆ BTC price ลง
หมายความว่า ตอนนี้ตลาดกำลังเป็นขาลงเพราะ Bitcoin ลากทุกตัวลงไป แต่ Altcoin ไม่ลงแรงมากนัก เพราะเงินไม่ได้ไหนไปซื้ Bitcoin หมด
📍 BTC.d ทรงๆ BTC price ทรงๆ
หมายความว่า ตอนนี้ตลาดกำลังเลือกทางอยู่ ดังนั้นราคา Altcoin ก็เลยจะทรง ๆ ไปตามพี่ใหญ่ Bitcoin ด้วย
📍 BTC.d ทรงๆ BTC price ขึ้น
หมายความว่า ตลาดกำลังเป็นช่วงขาขึ้น และ BTC.d ทรงๆหมายความว่าเงินยังไม่ได้เทไปซื้อ Bitcoin ดังนั้น Altcoin ตัวอื่นๆก็เลยจะวิ่งตามพี่ใหญ่ไปด้วย
2
📍 BTC.d ลง BTC price ลง
หมายความว่า คนเท Bitcoin เพื่อไปเล่นเหรียญ Altcoin บางเหรียญ ดังนั้นช่วงนี้จะมีแค่ Altcoin บางเหรียญที่ขึ้นสวนกระแสเท่านั้น ถ้านึกไม่ออกก็ช่วงที่ Doge ขึ้น ในขณะที่ตัวอื่นลง เพราะว่าคนเอาเงินออกจาก Altcoin ตัวอื่น รวมถึง Bitcoin เพื่อมาเล่น Dogecoin นั่นเอง
📍 BTC.d ลง BTC price ทรงๆ
หมายความว่า คนเบื่อกับราคา Bitcoin ที่ไม่วิ่งไม่ไปไหนสักที ดังนั้นจึงเอาเงินจาก Bitcoin มาลงใน Altcoin อื่นๆที่คิดว่าจะวิ่งได้แรงกว่า ทำให้ช่วงนี้จะเข้าสู่ Alt season ที่ Altcoin หลายๆตัวจะวิ่งกันแรงมาก
📍 BTC.d ลง BTC price ขึ้น
หมายความว่า เป็นช่วงที่ตลาดกำลังเป็นขาขึ้นแบบสุด ๆ และคนก็ให้ความสนใจใน Altcoin ตัวอื่นๆนอกจาก Bitcoin ด้วย ดังนั้นช่วงนี้ก็จะทำให้เกิด Alt season ได้เช่นกัน
แต่เตือนว่าอาจจะไม่เป็นไปตามตารางนี้เสมอไปนะ ดูเป็นแนวทางในการพิจารณาการเข้าสู่ Alt season ไว้ละกันค่า
แล้วสถานการณ์ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ? 🤔
ตอนนี้ใครก็ตามที่ถือ BTC คงยิ้มออกหน้ากันได้ทุกคนเพราะราคาของตัวพี่ใหญ่ขึ้นแรงจริง ๆ ภายในไม่ถึงครึ่งปี สำหรับใครที่อดทนถือ BTC หรือช้อนซื้อเพิ่มตอน 1 ล้าน แอดก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ✨
มาถึงตรงนี้คนที่ถือ Altcoin ก็คงบ่นว่า แอดอวยแต่ BTC หรือเปล่า? ขอบอกเลยว่า ไม่ใช่ค่ะ เพราะแอดถือทั้งสองเหรียญ 🤣 เพียงแต่ว่าสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่ใช่ช่วงเวลาของ Altcoin season ที่ราคาจะพุ่งขึ้นหลายเท่าแบบที่เราเคยเห็นๆ กัน
แล้วเมื่อไรจะถึงเวลาของ Altcoin Season ล่ะ ❓
ตรงนี้คงต้องให้ผู้ช่วยอย่าง Bitcoin Dominance เป็นผู้ให้คำตอบค่ะ แต่ก็ไม่ได้คอนเฟิร์มเต็มร้อยน้า เป็นเพียงการใช้เครื่องมือเพื่อประกอบการตัดสินใจและมองเทรนได้คร่าว ๆ เท่านั่น คงต้องมีหลายปัจจัยในการประกอบร่วมด้วย
เอาล่ะ.. เรามาเริ่มดูที่กราฟกันเลยจะเห็นได้ว่าตอนนี้ BTC.D กำลังเป็นขาขึ้น และ ราคาของ BTC ก็พุ่งขึ้นสุดๆ เช่นกัน จากรูปที่แล้วเมื่อนำไปเทียบกัน หมายความว่า
ตอนนี้คนกำลังสนใจไปเล่น Bitcoin กันมากกว่า Altcoin ดังนั้นช่วงนี้ราคา Altcoin ก็จะ Sideway หรือถ้าลงก็ไม่แรงมาก ใครที่ถือ Altcoin เยอะก็คงจะเซ็ง ๆ หน่อย
แล้วเมื่อไรจะเป็นคราวของ Altcoin Season ละแอด?
ถึงตรงนี้แอดก็ขอบอกไว้ว่าใครที่ถือ Altcoin อยู่ก็อดทนใจรอเก็บเหรียญไว้ให้ดี ๆ ก่อนอย่าเพียงโยนทิ้งไปล่ะ เพราะเมื่อไรที่ ราคา Bitcoin เป็นขาขึ้น และ Btc.D เป็นขาลง ช่วงนั้น Altcoin ก็จะวิ่งกันอย่างเริงร่าเลยทีเดียว เหมือนช่วงต้น ๆ ปีที่ผ่านมา ใครถือเหรียญไหนก็กำไรกันถ้วนหน้า
และอีกหนึ่งกรณีที่ทุกคนทราบหลังจากที่ Bitcoin พุ่งขึ้นไปสักพักจะมีการ Sideway เพื่อปรับฐานราคา ตอนนั้นแหละ จับตามองให้ดี หาก ราคา Bitcoin เป็น Sideway และ Btc.D เป็นขาลง จะทำให้ผู้คนเริ่มเบื่อกับราคา Bitcoin ที่ไม่วิ่งไม่ไปไหนสักที ดังนั้นจึงเอาเงินจาก Bitcoin มาลงใน Altcoin อื่น ๆ ที่คิดว่าจะวิ่งได้แรงกว่า ทำให้ช่วงนี้จะเข้าสู่ Alt season ที่ Altcoin หลายๆตัวจะวิ่งกันแรงมาก
3
สุดท้ายแล้วก็ขอให้ทุกคนลงทุนด้วยความระมัดระวังและประเมินความเสี่ยงกันให้ดี แอดจะเป็นกำลังใจให้ เพราะแอดก็เป็นอีกหนึ่งคนที่รอ Altcoin Season เหมือนกันค่ะ 😉
1
โฆษณา