16 ต.ค. 2021 เวลา 10:50 • ข่าวรอบโลก
ดราม่าร้อน🔥ศิลปิน ‘ไต้หวัน’ ร่วมอวยพรวันชาติจีน โดนโจมตีหนักจากคนไต้หวัน‼️ด้านจีนย้ำพร้อมอ้าแขนรับศิลปินไต้หวัน
2
ดีแลนกัว-เผิงอวี่เยี่ยน-แจสเปอร์ หลิว
🔥 ช่วงนี้สถานการณ์การเมืองจีน-ไต้หวัน นั้นร้อนแรงจริงๆค่ะ ล่าสุดร้อนลามมาถึงวงการบันเทิง
🔥 เพราะมีข่าวดราม่าเกี่ยวกับศิลปินไต้หวันที่ร่วมแสดงความยินดีเนื่องในวันชาติจีน 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่กลับโดนโจมตีและคุกคามอย่างหนัก จากคนไต้หวัน
🔥 ด้วยเหตุนี้ทางฝั่งของสำนักกิจการไต้หวันแห่งคณะรัฐมนตรีจีน (国台办) จึงได้ออกมาแถลงการณ์ โดยมีนาย ‘หม่าเสี่ยวกวง’ (马晓光) โฆษกสำนักกิจการไต้หวัน เป็นผู้กล่าวชี้แจง
หม่าเสี่ยวกวง โฆษกสำนักกิจการไต้หวัน
📍ทั้งนี้สื่อมวลชนตั้งคำถามว่า “เมื่อช่วงวันชาติจีนที่ผ่านมา ได้มีศิลปินไต้หวันหลายท่านร่วมเฉลิมฉลองอวยพรแก่ประเทศแม่ แต่กลับต้องพบกับการโจมตี คุกคาม จากคนในเกาะ คุณมีความคิดเห็นอย่างไร”
🔥 นาย ‘หม่าเสี่ยวกวง’ ชี้แจงว่า ช่วงวันชาติจีน ศิลปินดาราไต้หวันแสดงความรักชาติและอวยพรอย่างจริงใจ ซึ่งทางเราได้รับรู้แล้ว
1
🔥 พวกเราสนับสนุนและส่งเริมวัฒนธรรมการแลกเปลี่ยนกันทางการทำงานของทั้ง 2 ฝั่ง มาโดยตลอด และยินดีต้อนรับศิลปินไต้หวันเข้ามาทำงานในจีนแผ่นดินใหญ่ แสดงความสามารถและผลงาน
1
🔥 สถานการณ์ในเกาะ(ไต้หวัน) คือกลุ่มคนที่ฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ ขัดขวางวัฒนธรรมความร่วมมือในการทำงานของทั้ง 2 ฝั่ง ทำลายผลประโยชน์ของประชาชนไต้หวัน
📍ในวันชาติจีนที่ผ่านมา มีนักแสดงไต้หวันที่ข้ามฝั่งมารับงานที่จีนแผ่นดินใหญ่หลายท่าน ต่างก็โพสต์เวยป๋อ แสดงความยินดีเนื่องในวันชาติ อาทิ เผิงอวี่เยี่ยน แจสเปอร์ หลิว กัวผิ่นเชา และท่านอื่นๆ อีกมากมาย
1
❤️ ในส่วนของความคิดเห็นจากชาวเน็ตจีน ส่วนมากต่างแสดงความคิดเห็นว่า พวกตนยินดีต้อนรับดาราไต้หวันที่มีใจรักจีนจริงๆ ไม่ใช่พวก ไถตู๋ (台独) เชียร์ไต้หวันเป็นเอกราช
❤️ หลายๆท่านกล่าวว่า ถ้าเป็นพวก ไถตู๋ (台独) พวกเราไม่ต้อนรับ
❤️ มีบางส่วนแสดงความเห็นใจศิลปินไต้หวัน เพราะคิดว่า แสดงความรักชาติจีนก็โดนคนไต้หวันว่า ไม่แสดงความรักชาติจีนก็โดนคนจีนถล่ม อยู่ยากจริงๆ
2
เรื่องนี้ค่อนข้างเปราะบางจริงๆค่ะ การโพสต์หรือแสดงความคิดเห็นของศิลปินไต้หวัน มีหลายๆครั้งก่อนนี้ ก็มีบางท่านโดนคนจีนรุมถล่มว่าเป็นพวก ไถตู๋ รักเอกราชไต้หวัน
2
โฆษณา