6 ธ.ค. 2022 เวลา 14:21 • การศึกษา
5. ด้านมืด ดูไบ 🇦🇪
5 ด้านมืดดูไบ
ฝากกดติดตาม กดแชร์ กดถูกใจด้วยนะครับ🙏
สามารถสนับสนุนได้ทาง
กรุงไทย 4410263145 ศาสตราวุธ 🙏❤
ถึงแม้ว่าดูไบจะมีความก้าวหน้ามากเพียงใด แต่ภายในนั้นก็มีด้านมืดเช่นเดียวกัน
1.สัตว์เลี้ยงของคนรวย
อย่างที่เราเห็นกันบ่อยๆว่ามีเศรษฐีดูไบจำนวนมาก นิยมเลี้ยงสัตว์ที่คนทั่วไปไม่อาจครอบครองได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์ป่าเช่น สิงโต เสือ ซึ่งการเลี้ยงสัตว์ที่เป็นนักล่าระดับสูงแบบนี้ ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้พวกเขาดูดีและเต็มเปี่ยมไปด้วยอำนาจ และถึงแม้จะมีผู้คนบางส่วนที่ชื่นชอบและมองว่าเจ๋งดี แต่ก็มีคนจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยเช่นกัน ซึ่งพวกเขามองว่าสัตว์เหล่านี้ควรอยู่ในป่าจริงๆ ไม่ควรเอามาอยู่ในบ้านหรือขังไว้
5
2.ห้ามจูบในที่สาธารณะ
อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ผู้คนในดูไบส่วนใหญ่นั้นเป็นมุสลิม ทำให้กฎต่างๆมีรากฐานมาจากความคิดและความเชื่อที่สืบทอดกันมา เช่นการแสดงออกทางความรัก ก็ต้องเป็นไปในขอบเขตที่เหมาะสม โดยการจูบกันในที่สาธารณะถือเป็นสิ่งที่ไม่ควร ซึ่งอาจถูกจับหรือถูกปรับจำนวนมาก
3.อุบัติเหตุบนท้องถนน
ด้วยความที่เศรษฐีดูไบนั้นรวยมากๆ ทำให้พวกเขานั้นใช้รถ Supercar กันเป็นเรื่องธรรมดา เราจึงได้เห็นรถ Supercar เต็มท้องถนนดูไบ และแน่นอนว่ารถ Supercar นั้นมาพร้อมกับความเร็ว ซึ่งเจ้าของรถเหล่านี้ก็มักจะขับรถเร็วอยู่เสมอๆ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนบ่อยมากๆ โดยทางสำนักงานจราจรและขนส่งของดูไบ ได้เปิดเผยข้อมูลในปี 2019 ว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 1,360 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 132 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 154 คน
4.สิ้นเปลืองน้ำจืด
ดูไบตั้งอยู่ภายในทะเลทรายอาหรับ จึงมีอากาศร้อนมากๆ บางเดือนอาจมีอุณหภูมิสูงถึง 40°C นั่นจึงทำให้น้ำจืดจำเป็นมากๆ แม้ว่าพวกเขาจะมีระบบดูดน้ำทะเลเพื่อมากลั่นเป็นน้ำจืด แต่นั้นก็เหมือนจะไม่เพียงพอในดูไบ เนื่องจากทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจ มีการใช้น้ำจืดเหล่านี้ไปกับการตกแต่งเพื่อความสวยงามเป็นปริมาณมาก ซึ่งบ่อยครั้งที่มันเป็นน้ำจืดสะอาดในเกรดสามารถดื่มได้ จนทำให้หลายคนมองว่าเขา พวกเขาใช้น้ำจืดเหล่านี้ไปในทางที่ เปล่าประโยชน์
ซึ่งตัวอย่างได้เห็นได้ชัด ก็คือการใช้น้ำจืด 4 ล้านแกลลอนต่อวัน ในการดูแลสนามกอล์ฟหรู ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อให้สนามหญ้าเขียวตลอดเวลา หรือ ใช้เติมบ่อน้ำให้ดูใสสะอาดอยู่เสมอ ซึ่งการใช้น้ำจืดที่ว่านี้ มักจะถูกคนภายนอกนำไปเปรียบเทียบ กับประเทศที่ขาดแคลนน้ำสะอาดนั่นเอง
5. การค้าประเวณี
ภาพประกอบ
การค้าประเวณีในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE🇦🇪) ถือว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ซึ่งนั่นหมายความว่าการค้าประเวณีในดูไบก็เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายเช่นกัน ซึ่งก็จะมีบทลงโทษอย่างหนักสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการจำคุกหรือปรับเป็นเงินจำนวนมาก แต่ถ้าเป็นโสเภณีต่างชาตินอกจากจะได้รับบทลงโทษที่กล่าวมาแล้ว ก็จะถูกเนรเทศออกจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ด้วยเช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้นดูไบก็เป็น สถานที่ค้าประเพณีอย่างหนักหน่วง ซึ่งทางเว็บไซต์ (tourism-review.com) รายงานในปี 2021 ว่า มีโสเภณีในดูไบประมาณ 45,000 คน
และในจำนวนนี้ก็มีทั้งคนที่เต็มใจและไม่เต็มใจ (ถูกหลอก) ซึ่งส่วนใหญ่ที่ถูกหลอกจะมาจากต่างประเทศ ซึ่งถูกหลอกว่าจะให้มาทำงานโน่นนี่นั่นและได้รับค่าตอบแทนเท่านั้นเท่านี้ แต่เมื่อถึงเวลาจริงพวกเธอก็จะถูกยึดพาสปอร์ตและนำไปขายบริการทางเพศนั่นเอง
จบแล้วนะครับสำหรับ (5 ด้านมืดดูไบ) ถ้าชอบฝาก กดไลค์❤️กดแชร์👍🏻ด้วยนะครับ🙏🏻 ถ้าหากผมพิมพ์คำไหนผิดก็ขออภัยด้วยนะครับ
ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านด้วยนะครับ ขอบคุณครับ🙏🏻🙏🏻❤️❤️
โฆษณา