16 ต.ค. 2021 เวลา 20:09 • ไลฟ์สไตล์
มาอเมริกาได้ยังไง
EP1
ไม่ได้อัพเรื่องราวใน blockdit มานานเป็นปี ตอนแรกตั้งใจจะอัพเรื่อยๆ อยากเขียนเรื่องราวต่างๆ ฝึกเขียน ฝึกอ่าน ฝึกถ่ายทอด อยากเป็นผู้เขียนที่ดีกับเขาบ้าง
แต่ก็มีเหตุให้หายไป เพราะต้องดำเนินเรื่องเกี่ยวกับการย้ายประเทศ มาอยู่อเมริกานี่ล่ะค่ะ
พอมีเวลาก็อยากเอาเรื่องราว กระบวนการย้ายประเทศมาบอกเล่ากับทุกท่าน เผื่อจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยค่ะ
เริ่มด้วยการที่เรามีแฟนเป็นชาวอเมริกันค่ะ เจอกันได้ไง ก็เกิดจากการที่เพื่อนในที่ทำงานแนะนำค่ะ
เราพุดคุยกันมาเรื่อยๆ จนได้คบหากัน เขาบินมาหาเราที่เมื่อไทยโดยเฉพาะเลยค่ะ มาหาเรา มาหาครอบครัวเรา จนสุดท้ายเราตัดสินใจ ว่าจะบินไปใช้ชีวิตที่อเมริกา สร้างครอบครัวด้วยกัน
นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นค่ะ ที่ยากคือ step ต่อไปค่ะ
วีซ่าคู่หมั้น(K1)
ก่อนที่จะเลือกวีซ่านี้ เราต้องศึกษาข้อมูลเยอะเลยค่ะ เพราะมันมีหลายวีซ่ามากๆ วีไหนเหมาะ วีไหนรวด วีไหนง่าย ก็มาลงตัวที่วีซ่าคู่หมั้นค่ะ
ทางแฟนเราเป็นคนเริ่มทำวีซ่าให้เราก่อนเพราะต้องแสดงความจำนงว่าจะรับเราเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเขา จากนั้นเราค่อยดำเนินการส่งเอกสาร ข้อมูลส่วนตัว ต่างๆไปที่อเมริกา เพื่อพิจารณาต่อไป
ถึงขั้นนี้แล้ว เอกสาร+เวลา+ความถูกต้อง คือสิ่งที่จะทำให้เราได้วีซ่ามาค่ะ
โฆษณา