17 ต.ค. 2021 เวลา 00:26 • ความคิดเห็น
ความคิด เป็นสิ่งที่ห้ามไม่ได้
สมองเราเวลาคิดอะไรก็เหมือนการพูดอยู่ในหัว ถ้าเราเปล่งเสียงออกมาตามความคิดก็คือการพูด ปัจจุบันก็มีการพิมพ์อีกช่องทาง
ถ้ามันยังอยู่ภายใน มันก็จะส่งผลแค่ภายใน
เมื่อใดที่เราปล่อยออกสู่ภายนอก เราต้องยอมรับถึงผลที่จะตามมาด้วย
เรามีสิทธิ์ในการพูดก็จริง แต่เราต้องรู้อย่างนึงว่า สมองเราทำงานก็เหมือนคอมพิวเตอร์ มันไม่ได้มีแต่สิ่งที่ดีหรือจำเป็น บางทีมันก็ผลิตพวกไฟล์ขยะออกมาด้วย ถ้าเราไม่คัดกรอง บ้านเมืองก็จะเต็มไปด้วยขยะ เหมือนที่ในโลกโซเชียลทุกวันนี้ ที่ไม่ได้มีแต่ข้อมูลดีๆให้น่าเสพ
1
โฆษณา