17 ต.ค. 2021 เวลา 02:17 • ปรัชญา
“บางครั้ง…ต้องการแค่นี้”
3
เมื่อถึงช่วงเวลาที่ผิดหวัง สิ้นหวัง สิ้นไร้หนทางไร้เรี่ยวแรง ไม่มีกะจิตกะใจที่จะทำอะไรไปต่อ คุณต้องการสิ่งใด… แผนการหรือแนวทาง..??
……
……
เมื่อซุนเกี๋ยนผู้เป็นบิดา ได้ลาจากโลกนี้ไป…
“ซุนเซ็ก” ผู้เป็นบุตรชายจึงขึ้นเป็นหัวหน้าครอบครัว เขาดูแลทั้งแม่และน้อง รวมไปถึงทีมงานเก่าของพ่อ ตั้งแต่ที่ตนเองมีอายุยังไม่ถึง 20 ปีเสียด้วยซ้ำ
1
เด็กหนุ่มแบกภาระยิ่งใหญ่จึงไม่อาจเสียใจได้นาน เขาตัดสินใจพาทีมงานไปสมัครเข้าร่วมกับอ้วนสุด สร้างผลงานจนสามารถก้าวขึ้นเป็นขุนพลเบอร์หนึ่ง ทั้งหมดก็เพื่อหวังให้ครอบครัวเป็นอยู่สุขสบาย
เขามอบชีวิตและความภักดีทั้งหมดให้กับอ้วนสุด จนเมื่ออ้วนสุดตอบแทนด้วยการทำให้ซุนเซ็กเห็นว่า ซุนเซ็กก็เป็นแค่เบี้ยหมากตัวหนึ่งไม่สลักสำคัญอะไร อยากจะเจียดเศษเดนอาหารโยนให้เมื่อไหร่ก็ได้ ซุนเซ็กจึงรู้สึกผิดหวัง สิ้นหวัง และหมดสิ้นหนทางไป
1
ซุนเซ็กกลับมาที่บ้าน… นั่งลงหมดแรงร้องไห้ เขาไม่รู้ว่าจากนี้จะแบกรับภาระไปได้อย่างไรต่อ ทันใดนั้นก็มีทีมงานเก่าของพ่อสองคนเดินเข้ามาหา แล้วพูดปลอบประโลมให้กำลังใจซุนเซ็กว่า…
“นายท่าน อย่าได้ท้อใจไปเลย…
พวกเราอยู่ตรงนี้เคียงข้างท่านเสมอ”
6
เพียงเท่านั้น… ซุนเซ็กจึงมีแรงฮึดขึ้นสู้อีกครั้งเขาแยกตัวเป็นอิสระออกจากปกครองของอ้วนสุด จากนั้นรวบรวมผู้กล้าและสร้างอณาจักรของตนเอง ก่อนที่จะแบ่งแผ่นดิน 1 ใน 3 ส่วนมาครองได้สำเร็จ
……
……
ไม่ว่าคุณจะเป็นคนธรรมดา สุดยอดคน หรือจอมคน ไม่ว่าจะยิ่งใหญ่ เฉลียวฉลาด เก่งกาจสักเพียงไหน ก็จะต้องมีบ้างสักครั้งที่ตกอยู่ในห้วงแห่งความรู้สึก ท้อแท้ สิ้นหวัง หมดแรงใจ ในแบบที่ซุนเซ็กเจอ
1
ซึ่งในบางครั้งเมื่อคุณอยู่ในห้วงความรู้สึกเช่นนี้ คุณอาจจะยังไม่ต้องการแนวทางแก้ไขใดๆทั้งสิ้น คุณอาจจะยังไม่ต้องการแผนการ วิธีการอะไรทั้งนั้น เพราะคุณรู้ตัวเองดีว่า คุณผ่านมันไปได้แน่นอน
นั่นเป็นเพราะว่าบางครั้งสิ่งที่สำคัญที่สุด… อาจเป็นเพียงแค่… “กำลังใจ” จากใครสักคน ที่ทำให้รู้ว่า คุณยังมีพวกเขาคอยอยู่เคียงข้าง คุณไม่ได้โดดเดี่ยวเดียวดาย ยังมีคนห่วงใยคุณอยู่
3
กลับกัน… คุณลองย้อนถามตัวเองดูนะครับ ว่าเมื่อคุณเห็นคนที่คุณรักกำลังสิ้นหวังอยู่ต่อหน้า และคุณรู้ตัวดีว่าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเขาได้ อย่างน้อยที่สุด… คุณควรทำอย่างไร..??
3
ด้วยความปรารถนาดี
สามก๊กตั้งวงเล่า ✍🏻📖
“เข้าใจแก่น ประยุกต์ใช้จริง”
หนังสือ :
สามก๊กตั้งวงเล่า ฉบับข้อคิดชีวิต 📖📖
สามก๊กตั้งวงเล่า ฉบับปัญญาชีวิต 📖📖
อาจารย์เป๋งถามตรงขงเบ้ง 📘🌪🌪🌪
อาจารย์เป๋งสัมภาษณ์โจโฉ 📕🔥🔥🔥
อาจารย์เป๋งโค้ชชิ่งซุนกวน 📙🌊🌊🌊
1
ซุนเซ็ก : สามก๊ก 1994
โฆษณา