26 ต.ค. 2021 เวลา 03:09 • ปรัชญา
อย่าสะกดจิตตัวเองด้วยคำพูดเหล่านี้
1. ฉันจะมีความสุขหลังจากที่…
คุณสามารถมีความสุขได้ตั้งเเต่ตอนนี้เลย ไม่ต้องรออะไรทั้งนั้น ไม่ต้องสะกดจิตตัวเองว่า ถ้าฉันทำเเบบนี้หรือทำอะไรได้หรือสำเร็จเเล้วฉันจะมีความสุข ต่อให้ไม่สำเร็จก็มีความสุขได้เลย ไม่ต้อรอ
2. พรุ่งนี้ฉันจะลดน้ำหนัก
ต้องสารภาพกันตรง ๆ ว่าข้อนี้ เป็นจุดอ่อนของเเอดเลย เพราะทำบ่อย ด้วยความขี้เกียจเเละไม่มีวินัยในตัวเองล้วน ๆ ไม่มีอย่างอื่นผสม จนมันกลายเป็นเหมือนสะกดจิตตัวเองไป เลยลองมาทำใหม่โดยบอกกับตัวเองว่า ไม่มีพรุ่งนี้หรอ อยากลดลดวันนี้เลย อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง
3. ฉันไม่ดีพอสำหรับใครหรอก ไม่คู่ควร
ทุกคนดีพอสำหรับคน ๆ นึงบนโลกนี้เสมอ นี่คือความจริงที่ทุกคนรู้กันอยู่ เเต่เราจะมีความคิดอย่างนั้น เพราะอาจจะผิดหวังจากความรักมา หรือมีใครบอกเราว่าเราไม่คู่กับใคร ซึ่งไม่ไม่จริงไง บอกตัวเองว่าดีพอสำหรับคน ๆ นึง หากยังไม่เจอ ก็เเปลว่ายังไม่ถึงเวลา บ้างครั้งหากเราเจอคนนั้นจริง ๆ เราอาจจะรู้สึกว่า จริง ๆ อยู่คนเดียวอย่างนี้ก็ดีเเล้ว สบายใจดีนะ
4. ฉันฝันเกินตัว ทำไม่ได้หรอก
มันอาจจะทำได้หรือไม่ได้ก็ได้ 50/50 ถูกมั้ยคะ อย่าคิดไปก่อน ทำให้เต็มที่ก่อน อาจจะเผื่อใจไว้ได้ ถ้าทำไม่ได้จริงจะได้ไม่ผิดหวังมาก เเต่ก็อย่านอยด์จนทำให้ความพยายามโดนบั่นทอนด้วยความคิดทางลบ ทำไปก่อน ได้ไม่ได้ชั่งหัวมันสิ อย่า’เน๊!!!
5. ทำไมมันยากจัง
สิ่งที่ไม่เคยทำ หรือทำเพียงไม่กี่ครั้ง มันก็ยากหมดเเหละ มันถึงต้องฝึกหลาย ๆ ครั้งไง ทุกการเริ่มต้นมันยากเสมอ เเต่ถ้าบอกตัวเองว่าทำไปเรื่อย ๆ เดี่ยวก็เก่งเอง มันก็จะได้เอง
ร่างกายเราจะฟังสมองของตัวเองเเละเเสดงออกตามความคิดเเละความรู้สึกนั้น ๆ หากคิดเเต่เรื่องที่ไม่โอเคกับตัวเอง มันก็เหมือนบังคับให้ร่างกายรู้สึกเเบบนั้นไปด้วย เเต่ถ้าพยายามคิดสิ่งทางที่ดีไว้ก่อน สะกดจิตเอาไว้ เเละเเพลนเเผนสองไว้ ร่างกายจะจัดการปัญหาอย่างเป็นระบบขึ้น ต่อให้ผิดเเผน ก็สามารถเเก้ไขได้
โฆษณา