17 ต.ค. 2021 เวลา 08:16 • ข่าวรอบโลก
เกิดอะไรขึ้นกับสังคมจีน‼️คุณยายชาวจีนเป็นลมแต่กลับไร้คนเหลียวแล🔥 ชาวเน็ตจีนชี้แจง ไร้น้ำใจหรือไม่กล้าช่วย‼️
2
❤️ เมื่อเร็วๆนี้ มีข่าวที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจีนเป็นอย่างมาก ข่าวนี้เกิดขึ้นที่ เจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน
❤️ มีคุณยายท่านหนึ่ง ได้ออกจากบ้านเพื่อไปซื้ออาหารเช้า ระหว่างทางคุณยายรู้สึกเวียนหัว เลยจะเดินไปนั่งที่บันไดข้างทาง แต่กลับเสียหลักล้ม ไปนั่งพิงที่รถที่จอดอยู่ข้างทางแทน
❤️ ในระหว่างที่คุณยายนั่งหมดแรง เป็นลม พิงรถอยู่ข้างทางนั้น กลับไร้คนเหลียวแล ไม่มีใครสนใจที่จะช่วยเหลือคุณยายเลยแม้แต่คนเดียว‼️ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย เดินผ่านมาจึงเข้าทำการช่วยเหลือ
🔥 ทางผู้สื่อข่าวได้ทิ้งท้ายว่า หวังว่า การช่วยเหลือคนชราที่เป็นลม จะไม่กลายมาเป็นคำถามที่ต้องเลือก ว่าจะช่วยหรือไม่ช่วยดี
คุณยายเป็นลมนั่งพิงรถ ไร้คนเหลียวแล
📍ซึ่งข่าวนี้ก็ตกเป็นประเด็นร้อนถกเถียงกันขึ้นมา ว่าเกิดอะไรขึ้นกับสังคมจีน เหตุใดจึงไม่มีใครเลยที่คิดจะช่วยเหลือคนแก่
🔥 ทั้งนี้เราลองมาดูความคิดเห็นของชาวเน็ตจีนกันค่ะ หลายๆท่านออกความเห็นตรงกันว่า ถ้าไม่กลัวโดนแบล็กเมล์ ก็คงเข้าไปช่วยแล้ว
🔥 หลายท่านกล่าวว่า อันที่จริงช่วยพยุง พร้อมแจ้งตำรวจให้ช่วยต่อ ก็ทำได้ แต่ใครจะทำ ในเมื่อช่วยแล้วบางทีกลับโดนกล่าวหาว่าเป็นคนทำให้ล้ม โดนฟ้องเรียกค่าเสียหายอีก
2
🔥 ชาวเน็ตบางท่านแสดงความเห็นในเชิงเหน็บแนมว่า ถ้าบ้านรวย มีเงินมากพอ ก็ช่วยเลย
🔥 หลายรายบอกว่า ถ้าชั้นเป็นตำรวจชั้นก็ช่วยนะ
ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า การที่เจอกับเหตุการณ์แบบนี้ แล้วไร้คนเหลียวแล ช่วยเหลือ ถ้ามองภายนอกอาจมองว่าเป็นการไร้น้ำใจของคนในสังคม
1
แต่ที่ประเทศจีน การจะเข้าไปช่วยใครที่ได้รับความเดือดร้อน ต้องดูให้ดี เพราะคุณอาจโดนกล่าวหา และตกเป็นผู้ต้องหาเสียเอง
1
โดยที่จีนมีหลายคดีที่มีผู้หวังดีเข้าไปช่วย กลับโดนแบล็คเมล์ว่าเป็นคนทำให้หกล้ม บาดเจ็บ และเรียกร้องค่าเสียหาย
1
ดังนั้นนี่จึงเป็นที่มาที่ทำให้ผู้คนไม่กล้าที่จะเข้าไปช่วยใครแบบสุ่มสี่สุ่มห้า หลายๆครอบครัวจะสั่งกำชับบุตรหลานของตนว่าไม่ให้ช่วยคนโดยพละการ
📍ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจริง และมีหลายเคสที่ผู้หวังดีกลับต้องมาตกเป็นเหยื่อ เลยทำให้คนจีนไม่กล้าที่จะช่วยใคร ผลเสียคือ ผู้ที่เดือดร้อน ประสบเหตุต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ก็พลอยลำบากไปด้วยค่ะ
2
ที่มา สามารถรับชมคลิปได้
โฆษณา