17 ต.ค. 2021 เวลา 09:07 • ข่าว
ในมุมมองของผม ผมมองว่ามันก็ควรจะผิดทั้งสองฝ่ายครับ เเต่ที่หนักกว่านั้นคือฝ่ายที่เป็นคนเเทง เพราะผมมองว่า ในทางกฎหมาย เค้าทำเกินกว่าเหตุครับ
ผมจากรายการโหนกระเเสที่คู่กรณีไปออก เเละให้สัมภาษณ์ ผมก็ไม่ได้ปักใจเชื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งครับ
เเต่ผมก็ดูจากคลิปกล้องวงจรปิด ที่อีกฝ่ายมีการมาหาเรื่อง เเล้วมีการโยนสิ่งของเข้ามา ผมเชื่อว่าไม่น่าจะมาเเค่เจรจาเเน่นอนครับ
เเต่ถ้าลองมานั่งคิด จริงๆ เเล้วปัญหาของเรื่องนี้มันคืออะไรกันเเน่
ผมก็เคยเจอเหตุการณ์ กลุ่มวัยรุ่นมีเรื่องกันเพียงเพราะมองหน้ากัน จ้องหน้ากัน ซึ่งผมก็เคยโดนมาหาเรื่อง ทั้งๆที่ในความเป็นจริง เราไม่ได้มองหน้า เเล้วหน้ามันก็ไม่ได้น่ามองด้วย
อีกเรื่องคงเป็น ศักดิ์ศรี ความเป็นลูกผู้ชาย มันถึงยังได้มีเรื่องชกต่อย เพราะอย่างในข่าวก็คงจะไม่พอใจที่ต้องโดนมองหน้า
ไม่รู้จักปล่อยวาง ต้องไปหาเรื่อง ต้องไปเคลียร์ให้รู้เรื่อง ซึ่งในบางครั้ง อีกฝ่ายอาจจะไม่ได่มีเจตนาไม่ดีเลย อย่างในข่าวที่ผมเคยดู เเค่ปาดหน้าตอนขับรถ ก็จอดลงมาต่อยกัน ทั้งๆที่มีเด็กนั่งมาด้วย
เเล้วสิ่งที่น่าจะสำคัญที่สุดคือ ครอบครัว เพราะผมมองว่า ครอบครัว สภาพเเวดล้อมที่เราเติบโตมาจะสร้างหล่อหลอมมาเป็นเราในวันนี้
เพราะจากในรายการโหนกระเเส คุณเเม่ของผู้เสียชีวิต ก็พูดว่า ทำไมไม่จัดเต็ม ทำไมไม่พกอาวุธไปด้วย จะหาเรื่องก็ต้องหาหาเรื่องให้ถึงที่สุด เพียงเท่านี้มันก็บอกอะไรได้เยอะเเล้วครับ
จากเหตุการณ์นี้ก็สอนอะไรผมได้เยอะเลยครับ อย่างตัวผมอายุ 21ปี ถ้าวันนึงผมไปมีปัญหาเเล้วเราโดนเเทง สิ่งที่เราพยายามสร้างมันมาทั้งหมด จะหายไปทันที
ข่าวสารก็มีส่วนสำคัญ อย่างกรณีนี้ ไปจน กลุ่มวัยรุ่นชาย 20คนไปหาเรื่องเด็กผู้หญิง หรือข่าวข่มขืน สิ่งเหล่านี้ มันทำให้ใครหลายคน หวาดระเเวงไปหมด รวมถึงตัวผมเอง
สุดท้ายเเล้วต้องรอดูว่า เเต่ละฝ่ายจะโดนข้อหาอะไรเพิ่มเติม เเละก็ขึ้นอยู่กับสังคมจะตัดสินใจยังไงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ผมก็ไม่อยากคิดหรอกว่า ถ้าหากคนนั้นเค้ามีปืน จะเกิดการสูญเสียมากกว่านี้ไหม?
โฆษณา