17 ต.ค. 2021 เวลา 13:45 • ยานยนต์
🔘 หลุดเต็มคัน All-New Toyota Avanza / Veloz กับการเปลี่ยนโฉมใหม่ในรอบทศวรรษ
➡️ อย่างที่ทราบกันว่า Toyota Avanza เจเนเรชั่นปัจจุบันนั้นอยู่ในตลาดมาค่อนข้างยาวนานมาก แถมยังอยู่ภายใต้พื้นฐานเดียวกับเจเนเรชั่นก่อนหน้าที่มีอายุมากกว่าทศวรรษอีกด้วย ดังนั้นก็น่าจะได้เวลาสำหรับการเปลี่ยนโมเดลใหม่หมดจดรอบคัน
➡️ ซึ่งล่าสุดก็มีภาพหลุดเต็มคันของ All-New Toyota Veloz ซึ่งก็คือ Avanza ในเวอร์ชั่นท็อปสุดและแต่งเติมที่มีจำหน่ายในอินโดนีเซีย ฉะนั้นไม่ต้องสืบเลยว่า Avanza โฉมใหม่ก็จะมากับทรวดทรงราว ๆ นี้แหละครับ
➡️ จากภาพชุดนี่ก็จะเห็นว่ารถมีขนาดตัวถังที่ดูใหญ่โตขึ้น พร้อมกับการออกแบบที่ดูสะดุดตามากกว่าเดิม ทั้งไฟหน้าทรงเรียวแบบ LED และกระจังหน้าขนาดใหญ่ เสริมความหรูนิด ๆ ด้วยกรอบไฟตัดหมอกและคิ้วขอบหน้าต่างโครเมียม
➡️ ด้านท้ายยังโดดเด่นด้วยไฟท้าย LED ที่ลากเป็นแนวยาวเชื่อมกัน และที่ขาดไม่ได้ก็คือล้อลายสวยที่ดูจากรูปน่าจะมีขนาดใหญ่ราว ๆ 17 นิ้ว นอกจากนี้ ดูเหมือนว่ารถคันนี้จะมีดิสก์เบรกหลังให้ด้วย (เดิมข้างหลังเป็นดรัมเบรก)
➡️ ภายในห้องโดยสารเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญ เพราะดูสวยทันสมัยขึ้นไม่น้อย มาพร้อมหน้าจอกลางขนาดใหญ่ที่อยู่เหนือช่องแอร์ พร้อมปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ที่น่าสนใจคือ รอบนี้มีการให้เบรกมือไฟฟ้าและ Auto Brake Hold มาด้วย ส่วนเบาะแถวหลังก็จะมีระบบความบันเทิงอย่างจอเพดานมาให้
➡️ มีรายงานว่า Toyota Avanza/Veloz โฉมใหม่ อาจพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Daihatsu New Global Architecture (DNGA) เช่นเดียวกับ Toyota Raize ซึ่งอาจส่งผลให้รถเปลี่ยนจากแพลตฟอร์มขั้นบันไดเป็นแบบโมโนค็อก และอาจเป็นจากระบบขับเคลื่อนล้อหลังเป็นล้อหน้า
.
➡️ ขุมพลังมีการคาดการณ์ว่ามีทางเลือก 2 แบบ เหมือน Toyota Raize , Daihatsu Rocky ที่ใช้
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 3 สูบ พละกำลังสูงสุด 98 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร มีระบบส่งกำลังให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและอัตโนมัติ CVT
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร N/A พละกำลังสูงสุด 88 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 113 นิวตันเมตร (น่าจะมีจำหน่ายเฉพาะอินโดนีเซีย)
➡️ และความปลอดภัย ก็ดูเหมือนว่ารอบนี้น่าจะมาเต็มกว่าเดิมด้วย สังเกตจากรูปรถที่มีการติดตั้งเซ็นเซอร์หรือกล้องบริเวณกระจกบังลมหน้า ใกล้ ๆ กระจกมองหลัง ซึ่งคาดว่าน่าจะมีชุดความปลอดภัย Toyota Safety Sense ติดตั้งมาให้ และนอกจากนี้จะเห็นกล้องบริเวณกระจังหน้าและกระจกมองหลัง ซึ่งก็คาดว่าจะมีกล้องรอบคันมาให้
.
➡️ สุดท้ายต้องมารอชมว่า All-New Toyota Avanza / Veloz จะเปิดตัวที่อินโดนีเซียเมื่อไหร่ และจะนำเข้ามาจำหน่ายในไทยหรือไม่ ต้องติดตามครับ
โฆษณา