17 ต.ค. 2021 เวลา 15:00 • ปรัชญา
ช่วงเวลาในแต่ละวันนั้นผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว
เมื่อรู้สึกตัวและเงยหน้าขึ้นมาอีกทีพระอาทิตย์​ก็ได้ลาลับขอบฟ้าไปเรียบร้อยแล้ว
หลายๆ คน มักจะใช้เวลาอยู่กับหน้าจอมือถือเป็นส่วนใหญ่​ ในแต่ละวันผ่านพ้นไปด้วยความรู้สึกครึ่งๆ กลางๆ จะสุขก็ไม่ใช่จะทุกข์​ก็ไม่เชิง
แต่ก็คงไม่มีใครชื่นชอบความหม่นหมอง เศร้าใจ ไม่สบายใจ หรือเป็นทุกข์​ใจหรอก คุณว่าจริงมั้ยคะ
แต่น่าแปลกที่หลายๆ คน มักจะใช้เวลาส่วนใหญ่จมอยู่กับความคิดที่ทำให้ตัวเองต้องจมดิ่งอยู่กับความรู้สึกที่เป็นทุกข์ หรือมักจะปล่อยใจให้นึกถึงแต่สิ่งที่ทำให้ตนเองรู้สึกเศร้าหมอง ไม่เบิกบาน ไม่ได้ดั่งใจ และสิ่งสำคัญคือมักปล่อยใจให้นึกคิดแต่สิ่งที่ตรงกันข้ามกับความต้องการของตนเอง
ลองถามตัวเองดูสิคะ "ใคร" หรือ "อะไร" กัน ที่ทำให้ฉันรู้สึกทุกข์ใจ ผู้คนและสิ่งที่อยู่ภายนอก หรือความทุกข์​นี้ เกิดจาก "ความคิดของฉัน" ที่อยู่ภายใน
credit picture : pixabay.com
💡ลองกำหนดและเปลี่ยนโฟกัสที่ความคิดของคุณดูสิคะ
ทันทีที่คุณ​เริ่มรู้สึกตัวว่ากำลังคิดหรือนึกถึงในสิ่งที่ทำให้ใจของคุณเป็นทุกข์​อยู่
จง "กลับขั้วความคิด" และเปลี่ยนเป็นนึกถึงสิ่งที่ตัวคุณต้องการ หรือนึกถึงสิ่งที่ทำให้คุณเกิดความรู้สึกสงบ ​มีความสุข หรือสบายใจแทน เช่น ของอร่อย สถานที่เย็นสบาย วิวทิวทัศน์​ที่สวยงามและเงียบสงบ หรือสิ่งใดก็ได้ที่มันจะทำให้คุณยิ้มและหัวเราะออกมาได้เมื่อยามที่คุณนั้นนึกถึงมัน
ความสุขนั้นเป็นสิ่งที่อยู่ในจิตใจ และเป็นสิ่งที่ทุกคนคู่ควรจะได้รับมันเสมออย่างเท่าเทียมกัน อยู่ที่คุณจะมองเห็นและหาวิธีดึงมันออกมาจากภายในของคุณได้อย่างไร
เชื่อว่าถ้าคุณสามารถฝึกเปลี่ยนโฟกัสความคิดของคุณได้โดยอัตโนมัติ​ จนวันหนึ่งมันได้กลายเป็นนิสัยของคุณไปแล้ว ชีวิตและความรู้สึกของเราในแต่ละวันคงจะดีขึ้นๆ เป็นกองเลย ว่ามั้ยคะ☺️
#ความสุขเริ่มได้จากตัวคุณ
#เรื่องราวส่วนหนึ่งและส่วนใหญ่ในชีวิตมักมาจากการกำหนดความคิดของตัวคุณเอง
และหวังว่าข้อความสั้นๆ นี้ จะสามารถเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คุณได้บ้างนะคะ 😊
ขอเป็นกำลัง❤️ ให้ทุกคนที่ได้อ่านค่ะ
โฆษณา