17 ต.ค. 2021 เวลา 15:16 • ไลฟ์สไตล์
อะไร? ทำให้อังเดร หนุ่มชาวสวิตเซอร์แลนด์
ที่กำลังมีชีวิตรุ่งเรือง ลาออกจากงาน
เพื่อค้นหาคำตอบชีวิต
ผมชื่ออังเดร อายุ 27 ปี
มาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์
ผมตัดสินใจย้ายมาอยู่ฮ่องกง
เพื่อทำการขยายสาขาของบริษัทที่ผมเคยทำงานด้วย
แรกๆ ผมรู้สึกสนุกกับรูปแบบชีวิตใหม่
ในฮ่องกงมาก เพราะรายได้ดีมาก
และกำลังเพลิดเพลินกับชีวิตทางโลก
รวมทั้งได้พบปะกับผู้คนมากมาย
หลังจากความตื่นเต้นในช่วงแรกหมดลง
ผมก็ได้พบว่าตัวเองเกิดความเครียด
จากการที่ต้องคอยไล่ตามกระแสนิยม
แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไร
ภายในใจลึกๆ กลับยังรู้สึกว่างเปล่า
จนวันหนึ่ง ผมต้องการหนีให้พ้นจากชีวิตแบบนี้
พร้อมกับมีเสียงในหัวที่พร่ำถามตัวเองว่า
ความสุขที่แท้จริงของชีวิตคืออะไร
เราจะเข้าถึงความสุขนั้นได้อย่างไร
ความรู้สึกภายในและการค้นหาคำตอบข้อนั้น
ผลักดันให้ผมตัดสินใจลาออกจากงาน
และออกตามหาความสุขที่แท้จริง
ในขณะที่ผมเริ่มเดินทางเพื่อหาคำตอบ
เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ผม
ได้เจอกับกัลยาณมิตรคนสำคัญ
ที่ทำให้ผมได้รู้จักกับการนั่งสมาธิ
ยิ่งผมได้ฝึกสมาธิมากเท่าไหร่
ผมก็ยิ่งรู้สึกถึงความสุขภายใน
ซึ่งทำให้ผมได้พบเจอสิ่งที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิต
นั่นก็คือช่วงเวลาที่ได้อยู่กับตัวเอง
ช่วงเวลาที่ปลอดกังวล
ช่วงเวลาที่ปราศจากความคิด
ช่วงเวลาแห่งการฝึกจิต
และอยู่กับปัจจุบันทุกขณะจิต
ผมขอเชิญชวนทุกท่านจากใจจริง
มาเริ่มออกเดินทางไปด้วยกัน
เพื่อให้รางวัลกับตนเอง
ด้วยการให้เวลากับตัวเรา
ได้หล่อหลอมกับความสุขภายใน
บทความ​นี้มาจากวิดิโอเรื่อง​ราวชีวิตของอังเดร
เอามาฝาก เผื่อจะเป็นประโยชน์
ในการศึกษาเรื่องราวของสมาธิค่ะ 😊
ช่วงนี้​ก็มีคอร์ส​สมาธิออนไลน์ฟรี
มาแนะนำเพื่อนๆ​ ได้มาลองกลับมาอยู่​กับ​ตนเอง​
ด้วยการนั่งสมาธิแบบง่ายๆ​ ผ่อนคลาย​ สบายๆ​
เข้าเว็บไซต์นี้ได้เลยนะคะ
ขอบคุณ​วิดิโอเรื่องราว​ดีๆ
จากโครงการบวชนานาชาติ​ IDOP
โฆษณา