18 ต.ค. 2021 เวลา 00:35 • การเมือง
ศึกหนักของ "ทักษิณ" !?
ขณะที่สองขั้วอำนาจใหญ่ กำลังฟาดฟันประกาศตัวเป็น "แกนนำตั้งรัฐบาล" กันอย่างคึกคัก แต่น่าสนใจว่า จังหวะการก้าวเดินของ "พรรคก้าวไกล" ที่รุกคืบเจาะฐานเสียง เข้าไปตามจุดต่างๆที่ "พรรคใหญ่" คุมเชิงอยู่ กำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและเต็มไปด้วยความคาดหวังไม่น้อย
โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสานที่พรรคก้าวไกล เพิ่งยกพลไปจัดการประชุมใหญ่ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (KICE) จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 16 ต.ค.64 ที่ผ่านมา โดยงานนี้ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2564 พร้อมทั้งโชว์วิสัยทัศน์ ชูเป้าหมายว่าพรรคจะกวาดส.ส.ในภาคอีสาน
3
"การมาภาคอีสานต้องการมาร่วมทุกข์ร่วมสุขกับประชาชน ซึ่งได้เห็นช่วงที่ชาวนากำลังลำบาก ทั้งเรื่องราคาพืชผลการเกษตร ทั้งยังเผชิญกับภาวะน้ำท่วมซ้ำซาก แต่พื้นที่อีสานยังคงแล้งต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่คู่กับอีสานมานาน" พิธา ให้สัมภาษณ์สื่อตอนหนึ่ง เมื่อถูกถามถึงเป้าหมายการเข้ามาปักธงในพื้นที่อีสาน
3
โอกาสที่จะได้ส.ส.มากหรือน้อย สำหรับพรรคก้าวไกล ที่เดินสายทั้งภาคกลาง และอีสานเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมาถึงนั้น หากจะถือเป็น "เดิมพัน" กันแล้ว ต้องยอมรับว่า พรรคก้าวไกล ที่แม้จะอยู่ในฐานะ "พรรคร่วมฝ่ายค้าน" แต่ย่อมไม่ใช่ "มิตร" สำหรับ "พรรคเพื่อไทย" อย่างแน่นอน
2
ไม่ต่างไปจากการลงสนามแข่งขัน ทุกคน ทุกค่ายต่างต้องสู้กันเต็มที่ !
โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพรรคก้าวไกลแล้ว รู้ดีว่าการต่อสู้ครั้งนี้ ต้อง "เสียหาย" ให้น้อยที่สุด แม้โอกาสจะไปถึงการเป็นพรรคแกนนำตั้งรัฐบาล ไม่ได้ แต่อย่างน้อย ที่นั่งส.ส.ในสภาฯ จะต้องรักษาเอาไว้ให้ได้มากที่สุด
กลับมาที่พรรคเพื่อไทยที่ตั้งเป้าเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล เพราะไม่อาจให้ "3 ป." อยู่ในอำนาจได้ยาวนานไปมากกว่านี้ ไม่เช่นนั้นที่อยู่ที่ยืนของพรรคเพื่อไทยและ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ อาจถูกบีบเข้าไปอยู่ในมุมที่ตีบตัน หนักหนากว่าที่ผ่านมา
1
ยิ่งในภาวะที่พรรคเพื่อไทย ยังไม่ชัดเจนว่า ที่สุดแล้ว จะมีการเปลี่ยน "หัวหน้าพรรค" ตามข่าวลือจริงหรือไม่ รวมถึงการที่ทักษิณ ยังไม่มีคำตอบให้กับลูกพรรค ไปจนถึง "คู่แข่ง" ได้ว่า ใครคือ "แคนดิเดตนายกฯ" ที่สู้กับ "บิ๊กตู" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม แต่กลับพบว่า "กระแส" ของพิธา ที่กำลังลุยทำคะแนน จนทำให้มีชื่อติดโพล์ว่าที่นายกฯ ในใจคนอีสาน เบียดขึ้นมา ล้วนแล้วแต่ยิ่งทำให้พรรคเพื่อไทย ทำงานยากมากขึ้นเท่านั้น
2
อย่าลืมว่าวันนี้การใช้กลยุทธ์การตลาด นำการเมือง ใช่ว่าจะมีแต่พรรคเพื่อไทย เชี่ยวชาญอยู่เพียงพรรคเดียว ยิ่งเมื่อการเคลื่อนไหวและกระแสของม็อบราษฎรที่หล่อเลี้ยงกระแสในกทม. ย่อมขยายมาถึงทุกพื้นที่ เข้าถึงใจของ คนรุ่นใหม่ ที่พรรคเพื่อไทยเองหมายมั่นจะให้เป็นฐานเสียงกลุ่มใหม่ ไปโดยปริยายได้เช่นกัน
โดย:ทีมข่าวการเมือง
โฆษณา