18 ต.ค. 2021 เวลา 03:35 • ไลฟ์สไตล์
จำเหตุการณ์ทีมหมูป่าติดอยู่ในถ้ำได้มั้ยครับ? หนึ่งในทีมที่เข้าไปช่วยน้องๆออกมาได้อย่างปลอดภัยและมีการสูญเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือพวกเขา
ผมกำลังพูดถึงหน่วยสงครามพิเศษหน่วยหนึ่งแห่งกองทัพเรือที่เรียกว่า SEAL (Sea Air Land teams) ทหารหน่วยนี้มีคำขวัญประจำใจอยู่ว่า The Only Easy Day was Yesterday นั่นคือมีแต่เมื่อวานเท่านั้นที่อาจเป็นวันง่ายๆ พรุ่งนี้หรือวันต่อๆไปเราอาจได้เจอความท้าทายยิ่งๆขึ้นไป เราจึงควรเตรียมพร้อมเสมอครับ
คือถ้าเราพึ่งตัวเองได้ เราก็จะเป็นที่พึ่งให้คนรอบข้างและสังคมโดยรวมได้ด้วยครับ
คลิปด้านบนเป็นเรื่องราวด้านหนึ่งของทหารหน่วยนี้ครับ
โฆษณา