18 ต.ค. 2021 เวลา 08:21 • สุขภาพ
การออกกำลังกายไม่ใช่แค่การบริหารร่างกายอย่างหนักเท่านั้น แต่มันคือ ไลฟ์สไตล์ ถ้ารู้สึกว่าออกกำลังกายยังไงก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที มันอาจจะเป็นเพราะสิ่งที่คุณทำหลังจากออกกำลังกาย
ลองหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดและดูผลลัพธ์ใหม่อีกครั้ง
1กินอาหารมากขึ้นเพราะคุณควรได้รับการชดเชย
การกินของโปรดอย่างเช่นพิซซ่า หรืออะไรก็ตามที่มีแคลอรี่สูง เพียงแค่ 10 นาทีคุณจะต้องเสียเวลา 1-2 ชั่วโมงในการเผาผลาญมันออกในยิม
2เน้นแค่โปรตีนเพียงอย่างเดียว
การดื่มโปรตีนเชคหลังการออกกำลังกายเป็นความคิดที่ดีเสมอ แต่ร่างกายของคุณต้องการคาร์โบไฮเดรต เชิงลึกมากขึ้นดังนั้นควรเพิ่มอาหารอย่างอื่นลงไฟเช่น "กล้วย"แต่ในปริมาณที่เหมาะสมเพราะกล้วยมีแคลอรี่ที่ค่อนข้างสูง
3เน้นแค่เนื้อไก่ 100% ตลอดเวลา
แน่นอนว่าเนื้อไก่เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี เพราะเป็นสิ่งที่ย่อยง่าย แต่ถ้าเกิดคุณเริ่มรู้สึกปวดกล้ามเนื้อมากขึ้นควรเพิ่มเนื้อปลาเข้าไปในเมนูอาหาร มันจะช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นฟูโดยไม่รู้สึกเจ็บ
4ไม่ระวังโปรตีนบาร์
แม้ว่าบนฉลากจะเขียนไว้ว่าปราศจากน้ำตาลแต่ควรอ่านให้ละเอียด โปรตีนบาร์บางชนิดมีรถหวาน โดยอาศัย วัตถุให้ความหวานเทียม ซึ่งอาจระคายเคืองกระเพาะอาหารได้
5ดื่มน้ำแบบผิดๆ
การขาดน้ำแค่ 2% จะลดประสิทธิภาพของการออกกำลังกายถึง 1 ใน 4 แต่คุณควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มเสริมกำลังทั้งหลายเพราะมันประกอบไปด้วยน้ำตาล
ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นสำหรับคุณเลย ทางแก้คือควรสร้างนิสัยการดื่มน้ำเปล่าให้เป็นประจำ แม้ว่าคุณจะไม่รู้สึกกระหายน้ำก็ตาม
1
โฆษณา