18 ต.ค. 2021 เวลา 09:38 • ความคิดเห็น
เจ้าของกระทู้ไม่ได้บอกว่า ขณะที่เจ้านายถามด้วยคำถามข้างต้น ทั้งคุณและเจ้านายอยู่ในสถานการณ์ใด...
เราอาจต้องตั้งใจฟังว่า เจ้านายถามเพราะต้องการคำตอบจริงๆ หรือเพียงแค่บ่นใส่คุณ
ถ้าเป็นอย่างแรก คุณแค่ตอบสั้นๆว่า ผมคิดว่าผมได้ทำครบถ้วน ในงานที่อยู่ภายใต้บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของผมแล้ว หากจะมีสิ่งใดที่นายคิดว่าไม่ดีพอ ผมพร้อมจะปรับปรุง และพัฒนาครับ
ถ้าเป็นอย่างหลัง คุณควรใช้สายตามองเขาเล็กน้อยแล้วหลบตาต่ำพร้อมกับถอนหายใจ แสดงท่าว่าเข้าอกเข้าใจเขา
บางครั้ง เรื่องง่ายๆ แต่เราไม่ยอมทำเพราะอัตตาและอารมณ์ ต้องไม่ลืมว่าเจ้านายก็คือคนๆหนึ่งเช่นเดียวกับคุณค่ะ และโลกการทำงานก็คือละครฉากหนึ่งเท่านั้น
โฆษณา