19 ต.ค. 2021 เวลา 11:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ผมเชื่อว่าตอนนี้ คงมีหลายคนไปลองเทส Windows 11 กันมาบ้างแล้ว และหลายคนก็กำลังใช้งานมันอยู่เนอะ และเมื่อไม่นานมานี้ Microsoft ก็พึ่งปล่อยแพทซ์อัปเดตออกมา ถือเป็นเรื่องดีที่ทำให้ผู้ใช้อย่างเรา ๆ คาดหวังว่าพวกเขาจะแก้ไขบัคต่าง ๆ ครับ แต่มันไม่ใช่ทั้งหมด
1
เพราะไม่รู้ว่าเป็นโชคชะตาหรือใครกลั่นแกล้ง (หยอก ๆ) เมื่อมีการอัปเดตแต่ละครั้งเพื่อแก้ไขบัค ก็จะมีบัคตัวใหม่โผล่มา และปัญหาล่าสุดนั้นเกี่ยวข้องกับ Printer ของ Brother ครับ
โดย Brother กล่าวว่า เครื่องพิมพ์จำนวนมากของบริษัทอาจทำงานไม่ถูกต้องเมื่อใช้ผ่านการเชื่อมต่อ USB ใน Windows 11 นอกจากนี้ ข้อมูลจากเว็บไซต์ BleepingComputer ยังระบุว่า ผู้ใช้งานที่อัปเดตแพทซ์ล่าสุดของ Windows 11 อาจพบปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ไม่สามารถระบุรุ่นของเครื่องพิมพ์ได้ ไม่สามารถเปลี่ยนการตั้งค่าเครื่องพิมพ์หรือเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์มากกว่าหนึ่งเครื่องได้เมื่อใช้การเชื่อมต่อผ่าน USB
ทั้งนี้ Brother กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวกำลังส่งผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์ของ Brother ส่วนใหญ่ โดยมีเครื่องพิมพ์กว่า 92 รุ่นที่ประสบปัญหากับ Windows 11
Brother ให้ข้อมูลว่า กำลังตรวจสอบเรื่องนี้เพื่อหาทางแก้ไข หากใครใช้เครื่องพิมพ์ Brother กับ Windows 11 อยู่ ให้ชะลอการติดตั้งแพทซ์ไปก่อน แล้วค่อยรอดูแพทซ์แก้ไขอีกทีครับ
โฆษณา