18 ต.ค. 2021 เวลา 13:45 • ความคิดเห็น
เราจับประเด็นตรงคำว่า "เราทำงานหลายอย่าง ทำงานเยอะเกินไป"
รู้หรือไม่ว่า multitasking ไม่มีอยู่จริง ดังนั้นคุณควร re-check ตัวเองก่อนว่า จริงๆแล้วคุณควรทำอะไร ไม่ควรทำอะไร เราเคยพบคนที่บ่นว่าทำงานหลายอย่างจนเหนื่อย พอเราลงไป investigate ส่วนใหญ่เราพบว่า บางงานไม่ควรทำ ก็เอามาทำ แล้วก็ดันทุรังทำไปโดยให้เหตุผลว่า ไม่มีคนทำ เลยคิดว่าต้องทำ ด้วยการคิดแบบนี้มันจะทำให้คุณเหนื่อยล้า แถมผู้บริหารยังประหลาดใจ ว่างานประเภทนี้ มันงอกขึ้นมาได้อย่างไร???
ส่วนการนอนไม่หลับต้องดูวัยของคุณด้วยค่ะ เมื่อสูงวัยขึ้น อาการนอนไม่หลับแทบจะเป็นเรื่องปกติของคนวัยทำงาน วิธีการเบื้องต้น ให้คุณลองไตร่ตรองว่า อะไรในงานที่คุณควบคุมได้ อะไรควบคุมไม่ได้ เฉพาะสิ่งที่คุณควบคุมได้ ก็แค่วางแผนมัน น่าจะพอช่วยได้นะคะ
โฆษณา