19 ต.ค. 2021 เวลา 03:57 • หุ้น & เศรษฐกิจ
: 008 : ความเข้าใจพื้นฐานสำคัญ ของจังหวะรับส่งธุรกิจครอบครัว
สวัสดี เพื่อน ๆ สมาชิก THAIFA และผู้ติดตามบทความทุกคน
#MissTHAIFA ต้องออกตัวขออภัย ที่วันนี้ ผมพบทุกคนช้ากว่าปกติ ด้วยภารกิจมากมาย จนลืมไปเลยว่าต้องเจอกับทุกคน ตอนนี้ รัฐบาลเริ่มผ่อนคลายมาตรการบางอย่างกับสถานการณ์โควิด-19 แล้ว ยังไง ก็อย่าลืมติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตกันต่อไปนะ อย่าประมาทล่ะ ไวรัสไม่ได้ใจดีเหมือน #MissTHAIFA นะค่ะ
สำหรับตอนนี้ #MissTHAIFA ขอเล่าถึงจังหวะการส่งต่อธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญไม่ต่างจากการวิ่งผลัด 4x100 เมตร แม้การทำธุรกิจจะไม่ใช่การวิ่งเร็วระยะสั้นก็ตาม แต่ช่วงการเปลี่ยนผ่านนี่แหละ สำคัญที่ซู้ดดดดด
เปรียบเทียบแบบนี้ล่ะกัน จังหวะ ความเร็ว และระยะทางรับส่งไม้ การวิ่งแข่งขัน 4x100 เมตร ที่กฎกติกากำหนดไว้ เป็นการทำงานเรียนรู้จนเข้าใจกันและกันของทีมนักวิ่ง เพราะชี้ผลแพ้ชนะในการวิ่งผลัดกันเลยทีเดียว
การส่งต่อธุรกิจให้ทายาทก็เช่นกัน สมาชิกครอบครัวต้องการมีส่วนร่วมและโอกาสทางหน้าที่การงานที่ควบคุมและดำรงชีวิตได้ จังหวะรับส่งไม้ของ #FamilyBusiness ความเข้าใจเป็นพื้นฐานสำคัญ “พ่อแม่” ต้องเปิดใจให้กว้างมากพอ
มากพอที่จะทำให้ “ลูก” เชื่อมั่นว่าพวกเขาหรือเธอสามารถสร้างบางสิ่งบางอย่างที่เป็นเอกลักษณ์ของธุรกิจครอบครัวได้ เพื่อขับเคลื่อนให้ #FamilyBusiness มีอายุยืนยาวต่อไป ดังนั้น ความเข้าใจอันดีต่อกัน จึงมีค่ายิ่งต่อประสบการณ์รับส่ง #FamilyBusiness
เป็นไงล่ะ … มาสาย เลยเน้นสาระ ชุดใหญ่ไฟกระพริบเลย ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้ทุกคนได้บ้างนะ สำหรับวันนี้ #MissTHAIFA ลากันไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในตอนหน้า สวัสดีค่ะ
#THAIFA
#FamilyBusiness
#MissTHAIFA
โฆษณา