19 ต.ค. 2021 เวลา 06:14 • ปรัชญา
คนที่มีความสุข เขาใช้ชีวิตแบบนี้...😊
.
1. Let it go (ปล่อยมันไป)
อะไรผ่านแล้ว ให้ผ่านไป
อย่าจมปลักกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว จบไปแล้ว
ทิ้งเป็นอดีตไปเลย เราต้องอยู่กับปัจจุบัน
จะได้ทำอนาคตของเราให้ดีที่สุด
เพราะทุกวินาทีที่เราจมอยู่กับอดีต
เราก็แค่หาย ใจ แต่เราไม่ได้ใช้ชีวิต
7
2. Get a move on (ก้าวต่อไป)
ก้าว ต่อไปข้างหน้า ไม่ว่า อะไรจะเกิดขึ้น
จะผิดหวัง จะเจ็บปวด จะสูญเสีย
เราต้องก้าวต่อไปข้างหน้าได้เลยทันที
ไม่มีเสียเวลาคร่ำครวญ ไม่แคร์อะไรทั้งนั้น
มุ่งไปในสิ่งที่เราต้องการในชีวิต
ต้องไม่มีอะไรหยุด หรือขวางหน้าเราได้
2
3. Follow your heart (ทำตามหัวใจของคุณ)
ทำตามหัวใจเรียกร้อง อยากเป็นแบบไหน
อยากไปที่ไหน ไป อยากทำอะไร ทำ
ไม่มีใครบอกว่าง่าย ที่จะทำทุกอย่างที่เราต้องการ
แต่จุดเริ่มต้นคือตัดสินใจ เรามีอิสระ ไม่มีอะไรกักขังเราได้
นอกจากเงื่อนไข และขีดจำกัดที่เราสร้างให้ตัวเอง
3
4. Think positive (คิดบวก)
เชื่อมโยงทุกอย่างกับความคิดบวก
ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เอาความคิดบวกมาเชื่อมโยงได้
หาเหตุผลที่ทำให้เราขอบคุณที่มันเกิดขึ้น
มองให้ทะลุถึงสิ่งที่ดีที่สุด ที่เราจะเรียนรู้จากมันได้
อย่าเอาแต่เชื่อมโยงกับความคิดลบ
จะทำให้เราตาบอดต่อความสวยงามของชีวิต
3
5.Carelessness (ไม่ใส่ใจ)
ไม่แคร์ อะไรที่ไม่จำเป็น
คนจะมองเรายังไง จะคิดว่าเราเป็นยังไง
จะพูดถึงเรายังไง จะวิจารณ์การใช้ชีวิตของเรายังไง
ไม่จำเป็นต้องแคร์ เพราะชีวิตเป็นของเรา
ชีวิตที่สั้นเกินกว่าเราจะไม่ทำอะไรที่มีความสุข
จำไว้ จงใช้ชีวิตให้เป็นของขวัญ
ไม่ใช่ใช้มันลงโทษตัวเอง
.
The True Happiness in Life.
(ความสุข .. ที่แท้จริงในชีวิต)
2
ความสุข ไม่ได้อยู่ที่การมีบ้านหลังใหญ่
แต่อยู่ที่ในบ้านนั้น มีรอยยิ้มเสียงหัวเราะ
4
ความสุข ไม่ใช่รถคันหรู
แต่คือ การขับรถถึงบ้านปลอดภัย
1
ความสุข ไม่ใช่การมีเงินเก็บเยอะ
แต่หมายถึง การได้ทำในสิ่งที่ชอบ
1
ความสุข ไม่ใช่คนรักเราสวยหรือหล่อ
แต่ความสุขคือ คนรักเรายิ้มได้งดงามเพียงใด
2
ความสุข ไม่ใช่ยศฐาบรรดาศักดิ์
แต่เป็นใครๆ ก็บอกว่า คุณเป็นคนดี
1
ความสุข ไม่ใช่การได้กินอาหารดีใช้ของแพงๆ
แต่คือ การไม่เจ็บไม่ป่วย
1
ความสุข ไม่ใช่ตอนประสบความสำเร็จมีคนยินดี
แต่เป็นตอนผิดหวัง แล้วมีคนให้กำลังใจ...
ทำเถอะ! แล้วจะ “โคตรมีความสุข”...
2
โฆษณา