19 ต.ค. 2021 เวลา 10:52 • ธุรกิจ
โครงการเราเที่ยวด้วยกันหรือโครงการเรา(หลอก)เที่ยวด้วยกัน
ด้วยแรงสนับสนุนจากภาครัฐบาลที่ระดมทุนรงณรงค์ออกค่าใช้จ่ายให้ประชาชน 40 % สำหรับค่าโรงแรมที่พักต่อคืนไม่เกิน 3000 บาท ต่อห้องต่อคืน และจำนวนไม่เกิน 15 ห้อง หรือ 15 คืน ซึ่งแวบแรกที่เห็นใคร ๆ ต่างก็คิดว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะเสาะแสวงหาที่เที่ยวในช่วงนี้
1
ทว่าในความเป็นจริงค่าห้องที่คิดว่าน่าจะถูกลงเพราะมีคนช่วยออกกลับมีความต่างเพียงไม่กี่บาทเกือบหาได้ต่างจากการจองโดยปกติด้วยซ้ำ
อย่างที่รู้โรงแรมในไทยที่เปิดให้บริการอยู่ต่างประสบปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายเนื่องจากไม่มีแขกมาเข้าใช้บริการ โดยจุดนี้เองเพื่อที่จะให้โรงแรมสามารถดำรงอยู่ในวงการการบริการต่อได้จึงต้องมีมาตรการลดค่าใช้จ่ายลงเพื่อสนองต่อรายรับที่ขาดหายไป
ครั้นโครงการเราเที่ยวด้วยกันกลับมาอีกครั้งเลยเป็นโอกาสดีที่จะขึ้นค่าห้องสำหรับผู้ใช้สิทธิ์ให้อยู่ในระดับที่ได้ทั้งเงินจากผู้ใช้บริการและเงินจากทางรัฐบาลเข้ากระเป๋าทั้งสองทาง
แน่นอนว่าคนที่เสียเปรียบสุดย่อมหนีไม่พ้นคนใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งถ้ามีหน่วยงานไหนลงพื้นที่ตรวจสอบจะรู้ทันทีว่าค่าห้องที่ดูจะจ่ายถูกลงแท้ที่จริงล้วนถูกลวงตาด้วยกลอุบายจากทางโรงแรมที่เพิ่มราคาค่าห้องขึ้น เพราะด้วยระยะเวลาที่ต้องโทรมายืนยันใช้สิทธ์ไยจึงเสียเวลากลับการต้องจองห้องพักก่อนกว่าหนึ่งอาทิตย์ด้วยละ
ดังนั้นจงอย่าหลงชวนเชื่อใช้สิทธ์เราเที่ยวด้วยกันจะดีกว่าเพราะบางทีการจ่ายที่ไม่มีการสนับสนุนจากภาครัฐกลับคุ้มกว่าเหมือนดั่งสำนวนเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย
โฆษณา