19 ต.ค. 2021 เวลา 16:00 • ความคิดเห็น
คำถามยอดฮิต อะไรคือความสุข เกิดมาทำไม อะไรคือความหมายของการประสบความสำเร็จ ความรักคืออะไร เงินทำให้มีความสุขจริงมั้ย มองโลกแบบไหน ใครเป็นคนกำหนดมองรวมๆแล้วทำให้เห็นว่า พวกเรากำลังสับสนกับชีวิต ?
คำถามนี้ถูกลบ
ตอบคำถามไปทีละข้อนะครับ
1.อะไรคือความสุข -ความสุขคือสิ่งที่เราอยากทำครับ
2.เกิดมาทำไม-คำถามนี้ตอบยากนะครับ เอาเป็นว่าเพราะฟ้าลิขิตละกันครับ
3.อะไรคือความหมายของการประสบความสำเร็จ - การบรรลุเป้าหมายที่อยากทำครับ
ซึ่งเป้าหมายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนมองเงินคือความสำเร็จ บางคนมองหน้าที่การงาน บางคนมองการมีครอบครัว ความสำเร็จของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อยู่ที่คุณมีเป้าหมายอะไรในชีวิตแค่นั้นเอง
4.ความรักคืออะไร-ความรักคือความสัมพันธ์รูปแบบหนึ่ง
5.เงินทำให้มีความสุขจริงมั้ย-เงินตั้งอยู่เฉยๆไม่ทำให้มีความสุขครับ แต่เงินสามารถซื้อความสุขได้
6.มองโลกแบบไหน - มองโลกเป็นสีเทาๆครับ เพราะมีขาวก็ต้องมีดำครับ เพราะถ้ามองโลกในมุมมองเทาๆไว้ ถ้าโลกยิ้มให้เราก็คือกำไรในชีวิต แต่ถ้าโลกใจร้ายกับเราเราจะไม่ขาดทุนในชีวิตครับ
7.ใครเป็นคนกำหนด-อยากจะตอบว่าตัวเองนะครับ แต่คนเราถูกกำหนดด้วยหน้าที่ที่มี กฏหมายบ้านเมือง จารีตประเพณี จนบางครั้งไม่เป็นตัวของตัวเอง
8.ใช่ครับ เรากำลังสับสนในชีวิต จากกรอบต่างๆ จากคนรอบข้าง จากอะไรต่างๆมากมาย จนเราไม่สามารถหาความสุขจริงๆของเราได้ และต้องหลอกตัวเองเพื่อสร้างความสุขใหม่ๆขึ้นมาเพื่อให้เป็นที่พอใจแก่คนรอบข้าง แต่เราเคยถามตัวเองบ้างมั้ยว่าความสุขของตัวเองคืออะไร มีเป้าหมายในชีวิตอย่างไร
โฆษณา