19 ต.ค. 2021 เวลา 16:40 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
10 เรื่องราวที่ถูกซ่อนไว้ในซีรี่ย์ squid game 🦑 ที่คุณอาจไม่เคยทันสังเกต EP.001 โออิลนัม
1
10 เรื่อง 001
จากความเดิมตอนที่เเล้วนะครับผมได้รีวิวซีรี่ย์ squid game ไปแบบไม่สปอยล์นะครับ แต่มันยังไม่สาแก่ใจ ผมได้มีโอกาสไปดูรอบที่สองเพื่อเก็บรายละเอียดต่างๆมา และในอีพีนี้ผมขอเสนอเรื่องราวที่ถูกซ่อนไว้ใน squid game 🦑 เกี่ยวกับผู้เล่น 001 มาถึง 10 ข้อรับรองว่า ใน10ข้อนี้ต้องมีข้อที่คุณไม่ได้สังเกตมาก่อนอย่างเเน่นอน จะมีอะไรบ้างอ่านต่อได้ในใต้แต่ละรูปเลยครับ
1
1.ผู้เล่น 001 ไม่ถูกสแกนในเกมแรก
ในเกมแรกหรือ เออีไอโอยูหยุด! นั้นในช่วงที่ทุกคนต่างถูกกล้องจากตาตุ๊กตาสังหารสแกนอยู่นั้นถ้าเราสังเกตดีๆผู้เล่น 001 หรือคุณตาอิลนัม ไม่ถูกสแกนเหมือนคนอื่นๆในเกม โดยคุณตาอิลนัมนั้นถูกสแกนให้เห็นเพียงขอบสีเขียวจางๆต่างกับผู้เล่นคนอื่นที่จะเป็นสีเขียวอย่างชัดเจนและคลุมทั้งตัว แต่ที่เราสังเกตได้ชัดจริงนั้นคงเป็นหน้าตาเเละความยิ้มเเย้มของคุณตาที่บ่งบอกได้เลยว่าแกมีความสุขมากที่ได้เล่นเกมในวัยเด้กอีกครั้ง
1
2.คุณตาไม่ได้เเลกรูปกับพระเอกในเกมน้ำตาล
ในเกมแกะนำ้ตาลนั้นจะมีฉากหนึ่งหลังจากที่ ซังอู อาลีเลือกรูปที่จะไปเล่นได้เเล้วพระเอกกับคุณตาเองก็กำลังคุยกันว่าใครจะเอารูปไหนดี และมีในจังหวะนึงที่พระเอกถามคุณตาว่าจะเเลกรูปดาวของคุณตากับร่มไหม แต่คุณตาตอบกลับมาว่า ไม่ฉันเอาดาวนี่แหละ อาจจะเพราะคุณตารู้ก็ได้ว่าถ้าเเลกไปเป็นร่มนั้นจะยากเกินไป
2
3.แฟ้มผู้เล่นไม่มีเอกสารของ 001
ฉากที่คุณตำรวจนั้นได้เข้าไปค้นหารายชื่อผู้เล่นในห้องเก็บเอกสารนั้น ตำรวจก็ได้เปิดแฟ้มหนึ่งซึ่งเป็นแฟ้มของผู้เล่นในปีนี้แต่เมื่อลองสังเกตดีๆ ตอนที่ฮาจุนเปิดมาหน้าแรกนั้นกลับมีไม่ข้อมูลของผู้เล่น001 หรือคุณตาอิลนัมม
4.คุณตากลัวผู้คุมเลยสั่งหยุด
ในฉากที่ผู้คุมปล่อยให้เกิดการจราจลโดยการปิดไฟและเสี้ยมว่าการฆ่ากันเองนั้นก็ทำให้เงินรางวัลสะสมเพิ่ม ในขณะที่ชุลมุนวุ่นวายนั้นเองตาอิลนัมก็ตะโกนออกมาว่ากลัวววว และในฉากนั้นเองเมื่อฟร้อนต์เเมนเห็นก็ได้สั่งหยุดการจราจลทันที ไม่เเน่ฟร้อนเเมนอาจจะรับคำสั่งหยุดจากคุณตามาอีกทีก็เป็นได้
1
5.คุณตาเศร้าเมื่อไม่มีคู่
อย่างที่เราได้อธิบายเรื่องสีหน้าของคุณตาไปในฉากเกมแรกนั้น ฉากนี้สีหน้าของคุณตาก็สำคัญเช่นกัน ฉากนี้เป็นหนึ่งในฉากก่อนเริ่มเกมลูกแก้วที่ผู้เล่นจะต้องจับคู่กันเพื่อเล่นเกมและคุณตาเองก็ไม่มีคู่ จึงทำให้คุณตาแสดงสีหน้าที่เศร้าสุดๆเเบบนั้นออกมาอย่างจริงใจ เพราะแกอยากจะลงเข้ามาเป็นผู้เล่นก็เพื่อได้เล่นเกมอย่างสนุก
6.บ้านเก่าคุณตาเป็นต้นแบบของฉาก
ในฉากต่อมาในเกมลูกแก้วได้มีซีนหนึ่งที่คุณตาเจอบ้านของตัวเอง ซึ่งคุณตาไม่ได้โกหกและนั่นน่าจะเป็นบ้านของอิลนัมจริงๆ และก็ไม่แปลกที่จะนำแบบบ้านของเจ้าของเกมมาทำเป็นแมพภายในเกม
2
7.คุณตาไม่ยอมเล่าความหลังให้กีฮุนฟัง
ย้อนไปในฉากหลังจากที่จบเกมเเรกเเละทุกคนโหวตว่าจะเลิกเล่นและได้ออกมานั้น พระเอกหรือกีฮุนได้บังเอิญเจอ(หรือป่าว?)กับตาอิลนัมที่ร้านสะดวกซื้อและได้นั่งดื่มด้วยกัน แต่มีในจังหวะนึงเองที่พระเอกถามถึงประวัติภูมิหลังของคุณตา ตากลับไม่ยอมตอบอะไร ซึ่งนั่นก็อาจจะหมายถึงการไม่อยากเปิดเผยตัวตนที่เเท้จริงของคุณตาอิลนัมเจ้าของเกมที่แท้จริง
8.คุณตายื้อไม่ยอมเล่นเกมลูกแก้ว
กลับมาในเกมลูกแก้วอีกครั้ง ในช่วงกลางเกมจนถึงก่อนจบนั้นคุณตาอิลนัมได้เเสดงอาการความจำเสื่อมออกมา ทั้งเดินไปทั่ว พูดจาไปมา แต่จริงๆแล้วหรือว่าถ้าคุณตาแพ้เกมในตอนกลางเกมจริงๆ อาจจะไม่เนียนเเละมีคนอยู่เยอะเกินไปที่จะปลอมการยิงตกรอบของอิลนัม เลยทำให้อิลนัมต้องยื้อจนมาถึงช่วงท้ายเกมที่คนน้อย จึงจะยอมเล่นเกมสุดท้ายกับพระเอก
2
9.มือที่มีรอยเหี่ยวย่นของโฮสเกม
แน่นอนว่าฉากนี้เองใครหลายๆคนก็คงจะสังเกตได้เเละเดาออก จากฉากที่เเสดงให้เราพบกับโฮสของเกม ที่ในตอนถอดหน้ากากกระต่ายทองออกนั้นมือของเขามีรอยเหี่ยวย่นเหมือนมือของผู้สูงอายุ (ซึ่งในฉากนี้เองผมคิดว่าตัวหนังเฉลยเยอะไปทำให้ตอนที่เฉลยในตอนจบนั้นหลายๆคนก็น่าจะเดาได้เเล้วจากฉากนี้)
3
10.เสื้อของเจ้าของเกม
ย้อนกลับมาในฉากที่ก่อนจะเล่นเกมลูกแก้วเเละทุกคนกำลังจับคู่อยู่นั้น ขณะที่คุณตากำลังนั่งเศร้ากับการไม่มีคู่ พระเอกก็มาชวนตาไปเป็นคู่ในการเล่นเกมกัน ทำให้คุณตาดีใจมากที่มีคู่เล่นเกม ดูได้จากสีหน้าเลยทีเดียว บวกกับตอนที่พระเอกให้เสื้อคลุมกับคุณตาและนั่นเองน่าจะเป็นจุดที่คุณตาประทับใจในตัวพระเอก และมอบเสื้อเเล้วบอกด้วยว่าสักวันหนึ่งมันอาจจะช่วยได้ นี่เองก็อาจจะเป็นการบอกกับคนดูเป็นนัยๆว่าเสื้อ 001 นั้นไม่ธรรมดา
เป็นไงกันบ้างครับกับ10เรื่องที่ซ่อนเอาไว้ในsquid game 🦑
เกี่ยวกับผู้เล่นเบอร์ 001 โออิลนัม
ถ้าชอบก็ฝากกดติดตามเป็นกำลังใจให้รู้สึกด้วยนะครับ
1
โฆษณา