20 ต.ค. 2021 เวลา 00:00 • ความคิดเห็น
อยากสำเร็จมากขึ้นก็ให้ใส่ใจให้น้อยลง
อยากสำเร็จมากขึ้นก็ให้ใส่ใจให้น้อยลง ไม่ได้แปลว่าให้ใส่ใจกับสิ่งที่ทำน้อยลง แต่ให้ใส่ใจกับความคิดเห็นของผู้อื่นให้น้อยลงต่างหาก
ในชีวิตของแต่ละคนมักจะเจอประสบการณ์ชีวิตที่ไม่เหมือนกัน ต่างคนก็ต่างแนะนำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดีที่สุดให้กับผู้อื่น นั่นไม่ใช่สิ่งที่ถูกหรือสิ่งที่ผิด
การรับฟังคำแนะนำผู้อื่นนั้นไม่ได้ผิด แต่สุดท้ายแล้วเราควรนำคำแนะนำทั้งหมดเหล่านั้นกลับมาพิจารณาและตัดสินใจด้วยตัวเราเองอีกที
เรื่องที่ผู้อื่นบอกว่าดีบอกว่าถูกบางทีอาจจะขัดแย้งกับใจของเราด้วยซ้ำ เมื่อเราใส่ใจกับสิ่งที่ไม่ได้เกิดมาจากความต้องการของเรา สุดท้ายแล้วเราจะเสียตัวตนของเราไป
ซึ่งนั่นก็หมายความว่า เรากำลังเดินตามเส้นทางที่เราไม่ได้เป็นคนเลือก แล้วคำถามต่อมาก็คือ "ความสำเร็จของเราอยู่ตรงไหน?"
เราเท่านั้นที่จะเป็นคนตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด...
#ต้นไม้ความคิด
ติดตาม เพจต้นไม้ความคิด ช่องทางอื่นได้ที่
โฆษณา