20 ต.ค. 2021 เวลา 01:12 • ไลฟ์สไตล์
SIT ME SOME PLACE ELSE....
เรื่องมีอยู่ว่า ฝรั่งดังโม คุยกับบริกรห้องอาหารด้วยเสียงที่ค่อยๆ แผดขึ้นจนกลายเป็นโมโห โถคุณขา ในเมื่อคุณพูดกับบริกรชาวจีน แม้จะเป็นโรงแรมหกดาวก็ช่างเถอะ แค่พนักงานเสริฟจะพูดให้มันยุ่งยากทำไม กลายเป็นว่าเธอรมเสียอย่างหนัก จน ผจก ห้องอาหารมาฟังจึงเข้าใจ แล้วพาเธอไปหาที่นั่งใหม่
เรื่องยังไม่จบคะ ฝรั่งวัยทองเดินกลับมาโวยวายกับ ผจก คนเดิม ด้วยน้ำเสียงที่ดังลั่นที่สุดเท่าที่เธอจะแผดความโกรธแค้นของเธอได้ ความว่า "ชั้นจะไปทานอาหารที่คลับเฮ้าส์ทางนั้นเขาบอกว่า มาที่นี่ดีกว่าอาหารเยอะกว่า แต่มาถึงคุณไม่สามารจะให้ที่นั่งที่ชั้นต้องการจะนั่งได้ กรูไม่แดกคะ..."แล้วนางก็บิดตูดเน่าๆ ของนางไป เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ไฟโกรธมันรุนแรงแค่ไหนถึงมันจะไม่ร้อนเหมือนระเบิดปรมณู แต่มันก็เผาใจและแผ่กระจายไปกับทุกคนที่รับรู้และได้ยิน เรื่องแค่นิดเดียว เผาตัวเองให้มอดไหม้คนแรก ส่งต่อเผาพนักงาน ผจก และคนรอบตัวในบริเวณที่รับรู้ สุดท้ายได้อะไร เดินจากไปพร้อมกับไฟที่จะเอาไปเผาคนอื่นต่อ คิดว่างานนี้เธอคงไม่จบแน่นอน....อายุปูนนี้แล้ว เสียเวลาที่เกิดมาบนโลกอย่างสูญเปล่า ที่เกิดมาไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย สงสัยจะเผาจนวันตาย....
ขอบคุณสำหรับคำสอนที่เธอมอบให้เราแต่เช้าเลย เมื่อก่อนเราก็แชมป์วีนแตกเหมือนเธอนะ แต่เรารู้จักหยุด แม้จะไม่ทุกครั้งแต่ก็มากครั้งกว่าละ 555
Thank you so much..."sit me some place else........"
โฆษณา