20 ต.ค. 2021 เวลา 05:15 • ไลฟ์สไตล์
🤗 Comfy Things สิ่งของใกล้ตัวที่คุณอาจมองข้าม จริงๆ แล้วคือเครื่องมือผ่อนคลายชั้นยอด
บ่อยครั้งเมื่อเราได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับการผ่อนคลาย ประเด็นที่ถูกพูดถึงมักจะเป็นการออกไปกิจกรรมต่างๆ ที่ต่างออกไปจากชีวิตประจำวันปกติ ไม่ว่าจะเป็นการออกไปเที่ยว การเข้าร้านนวด การออกกำลังกาย หรือการไปตระเวนกินร้านอาหารอร่อยๆ
จริงอยู่ที่กิจกรรมสร้างสรรค์เหล่านั้นช่วยผ่อนคลายเราได้อย่างชะงัด แต่เรารู้ว่าหลายคนมีข้อจำกัดที่ทำให้ไม่สามารถใช้เวลาไปกับกิจกรรมเหล่านั้นได้ เราจึงอยากมาบอกความลับของจักรวาลให้คุณได้รู้ว่า จริงๆ แล้ว ‘สิ่งของรอบตัว’ ที่อยู่ในบ้าน คอนโด หรือหอพักเรานี่แหละ คือเครื่องมือผ่อนคลายชั้นดีจริงๆ นะ
โซฟานุ่มนิ่ม 🛋
🔶 พักจากเก้าอี้ทำงาน และหนีจากเตียงดูดวิญญาณ มานั่งบนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนุ่มอย่างโซฟาดูบ้าง เพราะคือเฟอร์นิเจอร์ตอบโจทย์การพักผ่อนแบบที่ไม่ผ่อนคลายจนง่วงเพลีย
ลองสังเกตตัวเองดูสิว่าหลายครั้งที่คุณไม่สบายใจหรือมีเรื่องเครียด การนั่งบนโซฟานุ่มๆ คือสภาพแวดล้อมที่จะช่วยให้คุณสามารถครุ่นคิดหาทางแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างสบายกาย และบ่อยครั้งมันก็ช่วยให้เราคิดออก! และสร้างความสบายใจให้เราได้ภายในเวลาไม่นาน
ต้นไม้ปรับมู้ด🌷
🔶ต้นไม้ปลูกในบ้านมักจะถูกโฆษณาด้วยฟังก์ชั่นการ ‘ฟอกอากาศ’ ให้สะอาดสดชื่น แต่จริงๆ แล้วต้นไม้เขียวๆ มีความสามารถมากไปกว่านั้น มีงานวิจัยหลายชิ้นบ่งชี้ว่าความเป็นธรรมชาติของต้นไม้ ช่วยลดความเครียดให้กับผู้คนได้ โดยมีการทดลองกับคนที่จ้องคอมพิมเตอร์เป็นเวลานานๆ และให้สลับมาดูแลต้นไม้ ซึ่งพบว่ากลุ่มทดลองกลุ่มนั้นรู้สึกผ่อนคลายขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
นอกจากนี้การฟอกอากาศให้สะอาดของต้นไม้ ยังช่วยส่งผลต่อความสดชื่นเราโดยตรง เพราะพวกมันสามารถกำจัดสารพิษต่างๆ ที่ล่องลอยในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมๆ ไปกับปล่อยออกซิเจนออกมาให้เราได้สูดหายใจอย่างเต็มปอด
หนังสือเพิ่มพลัง📔
🔶หนังสือดีดีเล่มหนึ่งช่วยเติมพลังใจให้กับเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่เรารู้แหละว่ายุคนี้คนที่จะหยิบหนังสือมาอ่านคงมีน้อยเต็มที ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่เครื่องมืออันทรงพลังในการสร้างแรงบันดาลใจชิ้นนี้กำลังถูกลดคุณค่าลงไป แต่หากใครที่ผ่านมาเห็นโพสนี้ เราอยากกระซิบบอกคุณว่าลองหันไปมองชั้นหนังสือใกล้ตัวคุณ แล้วหยิบเล่มที่ปกสวยๆ มาลองใช้เวลากับมันสักเล่ม บางทีคุณอาจจะได้พบคำตอบของสิ่งที่คุณกำลังตามหาอยู่ก็เป็นได้
หนังสือที่ดีนอกจากจะช่วยคลายปัญหาของคุณได้แล้ว ยังสามารถสร้าง ‘ภูมิคุ้มกัน’ ในการฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ให้กับคุณได้อย่างที่สิ่งของอื่นๆ ทำไม่ได้
เครื่องเล่นเพลงคลายเหงา🎧
🔶อาจไม่จำเป็นนักที่คุณจะต้องมีเครื่องเล่นเพลงเหมือนกับตัวอย่างในข้อนี้ เอาเป็นว่าสิ่งของใดใดที่เล่นเสียงเพลงออกมาได้ก็เป็นพอ ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์พีซีต่อลำโพง หรือวิทยุง่ายๆ ก็ได้
เพลงเป็นสื่อชนิดที่ได้รับการพิสูจน์จากงานวิจัยหลายชิ้นว่ามันสามารถผ่อนคลายความรู้สึกมนุษย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเพลงที่ ‘ได้ผล’ ในการจัดการอารมณ์เรามากที่สุดคือเพลงที่คุณชอบ ซึ่งเราเชื่อว่าหลายครั้งยามที่เรารู้สึกกังวลใจ เรามักจะหลงลืมเครื่องมือนี้ไปอย่างน่าเสียดาย เราจึงอยากมาย้ำกับคุณอีกครั้งว่า ว่าเมื่อไรที่กังวลใจ อย่าลืมให้เพลงโปรดของคุณได้ทำหน้าที่คลายกังวลแก่คุณนะ
ชุดเครื่องนอนพร้อมหลับปุ๋ย🛌
🔶ถึงที่สุดแล้วไม่มีใครจะเป็นที่พักพิงให้เราได้ดีไปกว่าเครื่องนอนของเราอีกแล้วล่ะ หมอนใบเดิมที่เรานอนทุกวัน ผ้าห่มผืนอุ่นที่ปกคลุมให้เราฝันดี สิ่งของเหล่านี้คือความทรงจำที่หนักแน่นในเชิงการผ่อนคลาย และเป็นภาพจำของสมองยามที่ล้มตัวลงนอน
เราอยากแนะนำว่าบางครั้งยามที่ปวดหัวกับเรื่องกังวลใจ
ลองหยิบของเหล่านี้มากอด มาคลุมกายดู ไม่ว่าตอนนั้นคุณจะอยู่ในอิริยาบถไหน จะนั่งอยู่บนโต๊ะทำงาน เดินไปมาในห้อง หรือทอดกายครุ่นคิดบนพื้นพรม ลองหยิบตัวช่วยทั้งสองอย่างนี้ติดตัวคุณไว้ด้วย แล้วคุณอาจจะพบว่ามันสามารถปลอบประโลมและผ่อนคลายคุณได้อย่างที่คาดไม่ถึง
ใครอยากรู็ว่า comfy thing ของตัวเองน่าจะเป็นอะไรดี ....เราขอชวนให้ลองเข้ามาหาคำตอบในพื้นที่นี้ https://comfyspace.co กันดูนะ 😊
#StressOut #ความเครียดจงออกไป #fortheRESTofourlife #LIFEiS #ComfySpace
โฆษณา