20 ต.ค. 2021 เวลา 04:30 • ประวัติศาสตร์
ความหมายสงครามโลก
ด้วยความที่ช่วงนี้แอดมินได้มาศึกษาประวัติศาสตร์สงคราม เราเลยขอเกริ่นด้วยความหมายของสงครามก่อน และจะตามด้วย "ซีรีย์ สงครามโลก ครั้งที่1 และ2 ''ว่ามีอะไรน่าสนใจมาเล่าให้ฟังบ้าง
https://images.app.goo.gl/UXeFouTDaAjQxoWM7
สงครามโลก (อังกฤษ: World War) เป็นลักษณะความขัดแย้งทางการทหาร ซึ่งกันและกัน ในแต่ละประเทศที่มีความขัดแย้งระหว่างกันจนทำให้ส่งผลกระทบต่อหลายชาติมหาอำนาจร่วมกัน โดยมักจะเกิดขึ้นในหลายทวีปทั่วโลกและกินเวลานานหลายปี คำว่า สงครามโลก เป็นการอธิบายถึงสงครามที่มีขนาดใหญ่อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์ ซึ่งในอดีตเกิดสงครามโลก 2 ครั้งในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 20 ได้แก่ สงครามโลกครั้งที่หนึ่ง (ค.ศ. 1914–1918) และสงครามโลกครั้งที่สอง (ค.ศ. 1939– 1945 ) และได้มีการพาดพิงถึงสงครามโลกครั้งที่สามในวัฒนธรรมต่าง ๆ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในอนาคต
ถึงแม้ว่าสงครามอื่นที่เกิดขึ้นจากหลายชาติทั่วโลก เช่น สงครามเย็นในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง, สงครามอิรักในช่วงปี ค.ศ. 2003–2005 ยังไม่ถูกเรียกว่าเป็นสงครามโลก
เพจ CONNOr~คอนเนอร์ เป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่ ที่ใช้เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป ขอขอบคุณครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา