20 ต.ค. 2021 เวลา 08:13 • ความคิดเห็น
เราคงเคยเห็นภาพการยิงจรวดขึ้นสู่อวกาศกันมาบ้าง คุณทราบมั้ยครับว่าปริมาการใช้เชื่อเพลิงที่มากที่สุดก่อนที่จรวดจะทะยานขึ้นไปถึงชั้นบรรยากาศที่ไร้แรงโน้มถ่วงนั้นอยู่ที่ระดับความสูงจากพื้นโลกเท่าไหร่?
คำตอบคือ จรวดใช้เชื้อเพลิงเปลืองที่สุดตอนที่มันกำลังจะทะยานขึ้นจากฐานยิงครับ!
2
การที่เราจะเริ่มทำอะไรใหม่ๆสักอย่าง สมองของเรายังไม่ได้พัฒนาวงจรที่จะตอบสนองต่อขั้นตอนของกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการทำสิ่งใหม่ๆนั้น มันจึงไม่ง่ายครับ ตามที่ผมเข้าใจ เพราะตอนที่เราทำกิจวัตรประจำวัน ทุกอย่างเป็นไปอย่างอัตโนมัติ ประโยชน์คือสมองสงวนพลังงานไว้ทำสิ่งที่สำคัญกว่า
เทคนิคที่ผมอยากนำเสนอคือ เราควรศึกษาขั้นตอนการทำกิจกรรมใหม่ๆนั้น แล้วเตรียมอุปกรณ์หรือวัตถุดิบในการที่จะทำงานใหม่ๆนั้นให้เรียบร้อย แล้วการเริ่มต้นจะง่ายขึ้นครับ
ผมไม่เคยเรียนภาษาญี่ปุ่น แต่อยากเรียนเพราะผมชอบรถยนต์และอยากไปงาน Tokyo Motor Show เลยคิดว่าถ้ารู้ภาษาญี่ปุ่นบ้าง น่าจะดี
ผมเลยสอบถามเพื่อนๆให้ช่วยแนะนำโรงเรียนให้ พอได้โรงเรียนก็ไม่รู้ว่าต้องนั่งรถสายไหนไปอีก พอดีมีเพื่อนคนหนึ่งที่คุยกันถูกคอเพราะชอบรถเหมือนกัน ผมไม่ใช่ชาวกรุงเทพ แต่เพื่อนท่านนั้นเขาเป็น เขาเลยอาสาพาผมนั่งรถเมล์ไปจนถึงโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น
แห่งนั้น
ทุกวันนี้ผมมีใบประกาศนียบัตรภาษาญี่ปุ่นอยู่สามฉบับ ทุกฉบับได้มาจากการสอบวัดระดับ แต่ผมยังคงไม่มีโอกาสได้ไป Tokyo Motor Show !
โฆษณา