20 ต.ค. 2021 เวลา 09:29 • หุ้น & เศรษฐกิจ
- ฮั่วเซ่งเฮง x SCB เปิดเเอปฯ GOLD NOW ซื้อขาย ‘ทองคำ’ เรียลไทม์ ไม่ต้องวางหลักประกัน -
3
1- จากพฤติกรรมของลูกค้าในการลงทุนทองคำยุคปัจจุบันที่มีการเติบโตอย่างมาก ‘ฮั่วเซ่งเฮง’ จับโอกาสร่วมมือธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) พัฒนาแอปพลิเคชั่น ‘GOLD NOW’ แพลตฟอร์มเพื่อการลงทุนในทองคำ
1
2- เน้นจุดเด่นด้วยการทำธุรกรรมทองคำได้ทุกที่ ผ่านระบบเคลียร์รายการซื้อขายอัตโนมัติแบบเรียลไทม์ ตอบโจทย์ความต้องการนักลงทุนยุคใหม่
3- ธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง กล่าวว่า “ในช่วงหลังจากนี้ไปธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีแนวโน้มที่จะปรับลดวงเงินในโปรแกรม QE หรือมาตรการ QE Tapering เป็นปัจจัยที่มีผลต่อราคาทองคำ จึงเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุนทองคำ”
4- โดยเเอปฯ GOLD NOW จะเชื่อมโยงทุกธุรกรรมเข้ากับบัญชีธนาคารได้โดยตรงผ่าน SCB EASY ช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินในการซื้อและรับเงินจากการขายทองคำแบบเต็มจำนวนทันทีที่มีธุรกรรม
“ลูกค้าไม่ต้องวางหลักประกัน เพื่อการส่งคำสั่ง และไม่มีค่าธรรมเนียม ทำให้ลูกค้าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปที่ร้านทองหรือธนาคาร แต่ยังสามารถมารับทองคำได้ที่ฮั่วเซ่งเฮงทุกสาขาตามเวลาให้บริการของแต่ละสาขาได้เลย”
5- สำหรับลูกค้าที่ไม่มีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถเปิดบัญชีออมทรัพย์ได้ผ่าน SCB EASY โดยไม่ต้องไปสาขา ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา แม้จะเป็นช่วงที่สาขาร้านทองปิดให้บริการ และสามารถเลือกเก็บเครดิตการซื้อ-ขายทองเข้าพอร์ตการลงทุนในแอปฯ หรือเลือกที่จะมารับทองคำได้ที่ “ฮั่วเซ่งเฮง” ทุกสาขา
1
6- ผู้สนใจสามารถสมัครเพื่อเปิดบัญชีการลงทุนซื้อ-ขายทองคำ 96.5% ผ่านแอปพลิเคชั่น GOLD NOW ได้ทันที ส่วนบริการซื้อ-ขาย ตั้งแต่เวลา 06.00 – 02.00 น. ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ และเวลา 09.30 – 17.30 น. ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์
7- โดยผู้บริหารของฮั่วเซ่งเฮงเเละ SCB เผยว่า จะมีการพัฒนาต่อยอดและขยายสู่ความร่วมมือด้านอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต
1
8- ก่อนหน้านี้ ธนาคารใหญ่อย่าง ‘กรุงไทย’ ก็เพิ่งประกาศเปิดซื้อขาย ‘ทองคำออนไลน์’ เเบบครบวงจร บนเเอปพลิเคชั่นเป๋าตัง เเบบฟรีค่าธรรมเนียม อิงราคาตลาดโลกเป็นดอลลาร์สหรัฐ โดยจะเริ่มนำร่องกับ MTS Gold แม่ทองสุก เเละให้บริการ 25 ต.ค.นี้ (อ่านต่อ >>>https://www.facebook.com/.../a.4056270.../10159085951500958/)
💰 ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ positioningmag.com
โฆษณา