20 ต.ค. 2021 เวลา 13:01 • คริปโทเคอร์เรนซี
มหาเศรษฐีหนุน Bitcoin มากกว่าทองคำ และมองว่า Ethereum นั้นดีกว่าอีก
“เหตุผลที่ฉันเป็นเจ้าของ Bitoin เพราะรัฐบาลสหรัฐฯ และทุกรัฐบาลในซีกโลกตะวันตกกำลังพิมพ์เงินไม่มีที่สิ้นสุด” มหาเศรษฐี Barry Sternlicht กล่าว
1
หลังจากคุณ Jamie Dimon ซีอีโอ JPMorgan ให้ความเห็นล่าสุดว่า Bitcoin นั้นไร้ค่า มหาเศรษฐีที่รู้จักกันดีออกมาปกป้องมัน อย่างไรก็ตามทั้งคู่บอกว่า Ether มีคุณสมบัติเป็นที่ต้องการมากกว่า
ในช่วงให้สัมภาษณ์ Squawk Box ทาง CNBC เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม คุณ Barry Sternlicht ผู้ร่วมก่อตั้ง Starwood Capital Group บอกว่า จริง ๆ แล้ว ทองคำนั้น “ไร้ค่า” และเขาถือครอง Bitcoin เพราะทุกรัฐบาลในซีกโลกตะวันตกกำลังพิมพ์เงินไม่มีที่สิ้นสุด
2
คุณ Sternlicht มีมูลค่าสินทรัพย์ประมาณ $4.4 พันล้านเหรียญ และรู้จักกันดีว่าลงทุนตลาดอสังหาริมทรัพย์ผ่าน Starwood Capital Group บริษัทเพื่อการลงทุนนี้ก่อตั้งในปี 1991 และมีรายงานว่ามีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ประมาณ $95 พันล้านเหรียญ
https://twitter.com/i/status/1448263204128313345
Sternlicht ถูกถามถึงความกังขาของ Jamie Dimon ที่พูดซ้ำอีกครั้งว่า Bitcoin นั้น “ไร้ค่า”
ทองคำไร้ค่าเช่นกัน และโลหะเงินก็ไร้ค่า ฉันหมายถึงพวกมันมีประโยชน์ในบางอุตสาหกรรมบ้างเล็กน้อย เหตุผลที่ฉันเป็นเจ้าของ BITOIN เพราะรัฐบาลสหรัฐฯ และทุกรัฐบาลในซีกโลกตะวันตกกำลังพิมพ์เงินไม่มีที่สิ้นสุด
คุณ Mark Cuban เจ้าของทีม Dallas Mavericks ซึ่งมีมูลค่าสินทรัพย์ $4.3 พันล้านเหรียญ สะท้อนความเห็นคล้าย ๆ กัน เมื่อพูดคุยกับทาง CNBC Make IT เมื่อวันพุธ คุณ Cuban บอกว่า BTC นั้น “ดีกว่าทองคำ” แล้วกล่าวต่อไปว่า เขาคิดว่า Ethereum มี “ข้อดีมากที่สุด” ในการลงทุน
คุณ Sternlicht แม้จะชื่นชอบ BTC มากกว่าทองคำ และก็ยกย่อง Ethereum เช่นกัน
“ฉันสนใจเทคโนโลยีบล็อกเชนและบัญชีแยกประเภทดิจิทัลมาก ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง เราน่าจะอยู่ในช่วงอินนิ่งหนึ่ง” เขาเสริม
ที่มา :   cointelegraph.com
โฆษณา