20 ต.ค. 2021 เวลา 14:53 • ความคิดเห็น
"คนเราแต่ละคนมีจุดยืนที่คนอื่นไม่สามารถยืนร่วมกันได้"
ในที่นี้ขออธิบายข้อความที่กล่าวมา คือ คนเราจะยืนอยู่ในปัญหา ณ จุดๆหนึ่ง ที่ต้องพร้อมเผชิญปัญาเหล่านั้นในที่จุดนั้น ถึงแม้ว่า จะมีคนที่เข้าข้างเราที่เห็นใจเรา หรือเรียกกันว่า "เอาใจเขามาใส่เรา" ก้ไม่สามารถรับรู้ปัญหาที่เราเผชิญได้เต็ม 100 เนื่องจากเขานั้นอาจเข้าใจได้แค่เพียงเปลือกของปัญหา แต่ไม่อาจรับรู้แก่นลึกของปัญหาได้
ถึงแม้ว่า เขานั้นเคยประสบกับปัญหาแบบนี้มาก่อน แต่อาจจะไม่ใช่ในสิ่งที่เราประสบปัญหาอยู่ เนื่องจากคนเรามีความหลากหลานทางด้าน จิตใจ อารมณ์ ความคิด ก็ทำให้ปัญหาที่เจอในลักษณะเดียวกัน เกิดข้อแตกต่างขึ้น
ทั้งนี้ขึ้นกับตัวเราจะแก้ไขปัญหาไปในทิศทางใด
โฆษณา