21 ต.ค. 2021 เวลา 00:30 • การตลาด
ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่เราเลือกจะมอง 👀
.
ไม่มีสิ่งใดที่ดีงามจะคงอยู่ตลอดไป ไม่มีสิ่งใดที่จะเลวร้ายตลอดไปเช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าเราให้คุณค่ากับมุมมองต่อสิ่งต่างๆอย่างไร 🧠
.
ยิ่งเราขลุกตัวเองอยู่กับปัญหา นำตัวเองไปอยู่ใกล้กับปัญหามากเพียงใด เราก็จะยิ่งมองปัญหานั้นไม่ออก และกลับกลายเป็นความคุ้นเคยจนไม่มองว่านั่นคือปัญหาอีกต่อไป 💥
.
🚶🏻‍♂️บางทีการถอยออกมาเพื่อที่จะเห็นภาพที่กว้างขึ้น อาจะทำให้เราเข้าใจปัญหาได้ดีขึ้น และเห็นทุกอย่างในแบบที่มันเป็นจริงๆ ไม่ใช่เพียงด้านหนึ่งหรือส่วนหนึ่งเท่านั้น
.
และยังช่วยให้เราเข้าใจอารมณ์ของตัวเองได้อย่างถ่องแท้มากขึ้น ที่สำคัญคือเราจะมองเห็นถึงจุดที่สำคัญของปัญหา และการมองปัญหาที่ประสบพบเจออยู่นั้นคือบทเรียนและสิ่งท้าทายที่จะเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาชีวิตมากขึ้นอีกด้วย 🗯
3
ออสการ์ ไวลด์ (Oscar Wilde) ยังกล่าวเสริมอีกว่า “คนที่มองโลกในแง่ร้าย คือ คนประเภทที่แม้โอกาสกำลังเรียกหา มาเคาะประตูถึงหน้าบ้าน แต่คนผู้นั้นก็ยังบ่นว่าใครกันนะที่มาเคาะประตูเสียงดัง”
เรื่องร้ายๆที่เราเคยผ่านพบมาในชีวิต ล้วนแต่มีสิ่งดีๆซ่อนอยู่เสมอ ขึ้นอยู่กับว่าเราสามารถมองมันให้เกิดคุณค่าได้หรือเปล่า 🔑
หากเราสร้างอุปนิสัยที่ชอบค้นหาเรื่องราวดีๆในทุกสถานกาณณ์ได้ เราก็สามารถเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ
.
ทุกสิ่งทุกอย่างจะไม่ดีงามตลอดไป และ ไม่มีสิ่งร้ายตลอดไป จนกว่าเราจะให้คำนิยามกับสิ่งนั้น การที่เราตัดสินใจว่าสิ่งนั้นดีหรือร้าย เป็นเพียงมุมมองที่มาจากประสบกาณณ์เดิมที่เราเคยพบเจอมา สิ่งที่เลวร้ายของใครคนหนึ่ง อาจะเป็นโอกาสทองของความสำเร็จก็เป็นได้ ⭐️
การเปลี่ยนกรอบความคิด พลิกมุมมองต่อความผิดพลาด โดยมองเป็นข้อมูลป้อนกลับ หรือ บทเรียนชีวิต ให้เราได้เรียนรู้ เพื่อนๆลองดูจากประโยคเหล่านี้นะคะ
❎ ฉันล้มเหลวในความรักอีกแล้ว
✅ ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากความรักที่จบลง
❎ ฉันทำไม่ได้หรอก
✅ ค่อยๆคิด เรามีทางเลือกอไะรบ้าง
❎ ฉันจะพยายาม
✅ เชื่อว่าต้องทำได้
❎ ฉันไม่สบาย
✅ สัญญาณเตือนที่ดีว่า ร่างกายควรต้องพักบ้างแล้ว
❎ ฉันเจอปัญหานี้ซ้ำๆเลย
✅ ตั้งแต่นี้ต่อไป จะต้องไม่เจอปัญหาเดิมๆอีก
.
สิ่งที่เราควรลงมือทำคือ นึกถึงประสบการณ์เชิงลบที่เคยผ่านมา และเขียนลงไปในกระดาษสักหนึ่งแผ่น จากนั้นลองมองหามุมมองดีๆที่เราได้จากเรื่องราวเหล่านั้น แล้วเขียนมันออกมาและจำให้ขึ้นใจว่า ตั้งแต่วันนี้เราจะต้องเป็นคนใหม่ 😊❤️
.
ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ
Much love
Tip ❤️
โฆษณา