21 ต.ค. 2021 เวลา 02:21 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Oct 21, 2021
ถ้าแนวคิดของเราไม่ผิด วันนี้อาจจะมีการแนะนำให้ “ขาย” ซ้ำเข้าไปอีกหาก SET เริ่มไหลลง
วันนี้ขอมาสรุปแผนการเทรดให้แบบคร่าวๆก่อนเทรดนะครับ ภาพการดีดกลับเมื่อวานนี้ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจหากเราพิจารณาจากกราฟที่เฮียแนบมาให้ เราคาดว่าการดีดกลับครั้งนี้จะขึ้นมาแล้วมีแนวโน้มที่จะติดบริเวณใกล้ๆ 1,640 หรือหากเจ้ามือจะเอาให้สุดทาง การดีดกลับก็จะไม่สามารถยืนระยะที่แนว 1,645 ได้ก่อนปรับตัวลงมาอีกรอบ
จุดที่เฮียได้แนะนำสมาชิกในกลุ่มปิดเมื่อวานคือให้ดู Kbank เป็นหลักว่า SET จะยืนได้หรือไม่ เช้านี้ Kbank ประกาศงบออกมาดีกว่าที่คาด 16% นะครับ เฮียก็ยังจะย้ำจุดสังเกตเดิมว่าถ้า Kbank ไม่สามารถยืนเหนือ 142.50 ได้อย่างนิ่งๆ(ขึ้นได้ก็น่าจะไม่เกิน 144 ก่อนลง) ดังนั้นในวันนี้หาก Kbank มีข่าวดีขนาดนี้แล้วยังขึ้นต่อไม่ได้ ให้แอบคิดได้เลยครับว่า SET เตรียมพักฐาน และจะเป็นจุดยืนยันว่า SET มีสัญญาณอ่อนแรงในการเคลื่อนไหวระยะ Week
สรุปนะครับ ถ้าวันนี้ SET เปิดบวกแล้วไม่สามารถยืนระยะบริเวณ 1,640-1,645 ได้ ให้ทำการขายลดพอร์ตลงอีกรอบ และถือเงินสดเพื่อลงไปรอเล่นรอบบริเวณ 1,610-1,615 โดยการลงครั้งนี้อาจจะเด้งกลับแรงได้ซักรอบนึงบริเวณ 1,620 (+/- 2 จุด) อีกรอบนึง ดังนั้นคนที่มีเงินสดอยู่ในมือแล้วไม่ต้องรีบซื้อนะครับ การเข้าซื้อเมื่อ SET มีสัญญาณ Break 1,645-1,650 แล้ว แม้ว่าจะได้ต้นทุนที่สูงหน่อยแต่ก็มีความเสี่ยงต่ำ ถ้า SET วกลงต่อจริงๆการถือเงินสดในมือจะได้เปรียบในการเข้าซื้อรอบใหม่ครับ
1
หุ้นที่น่าสนใจยังเป็นหุ้นตัวกลาง-เล็กที่มีปัจจัยเฉพาะตัวเหมือนเดิมนะครับ ช่วงนี้ใกล้ประกาศผลประกอบการให้เราจับตาดูหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการออกมาน่าจะดี หุ้นแบบนี้แหละครับที่จะสามารถเอาชนะตลาดได้ในระยะ 1-2 อาทิตย์นี้ครับ
1
หุ้นกลุ่มเปิดเมืองยังมองดีนะครับ เพราะยังไงคุณลุงก็สุดซอยแน่นอน ดังนั้นช่วงที่หุ้นกลุ่มนี้ย่อลงแล้วไม่หลุดแนวรับคือจังหวะสะสมครับ ถ้าหลุดแนวรรับก็ Body Who Body it กันไปก่อนสั้นๆครับ
👍 ฝากกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง-By เฮียใช้” ด้วยนะครับ วันนี้เล่นระวังๆกันไปก่อนนะครับ ไว้ฟ้าเปิดแล้วเราค่อยกลับมาใส่กันเต็มสูบก็ยังไม่สายครับ
โฆษณา