21 ต.ค. 2021 เวลา 02:46 • ความคิดเห็น
ผมเคยก็เป็นเช่นนั้นครับ !! แต่ผมก็หาวิธีกลับมาได้
แต่กว่าจะถึงจุดที่รู้สึกว่าเบื่อไปทุกอย่างนั้น มันจะมีเส้นทางของมัน
เริ่มจากสิ่งที่เราได้ลงมือกระทำ แล้วมีผลลัพธ์ออกมาตามที่ต้องการ เราจะเกิดความพึงพอใจ
แต่พอเมื่อ มีปัจจัยอื่นมาทำให้ผลนั้นแปรเปลี่ยนไม่เป็นไปตามที่หวัง
บ่อยครั้งขึ้น ซ้ำๆ ไม่ว่าเราจะทำด้วยวิธีใด แก้ปัญหาอย่างไร จนเสียเวลา เสียเงิน เสียแรง หงุดหงิดอารมณ์ รอนานมาก
จากอารมณ์พึงพอใจในผลครั้งก่อนๆ
ก็จะถูกเปลี่ยนเป็นอารมณ์ขุ่นมัว อึดอัด รำคาญใจ สะสมเพิ่มมากขึ้น
จนวันนึง เราทนไม่ไหวก็จะเกิดอาการเบื่อไปทุกอย่าง แม้กระทั่งจะทำในสิ่งที่ชอบ
แบบนี้ ต้องปล่อยให้เวลาได้เยียวยาความรู้สึก ไม่ทำอะไรที่ไม่อยากทำ วางทุกอย่างไปเลย ส่วนจะนานเท่าใดนั้น
ตัวเราจะรู้ตัวเองครับ 😊
โฆษณา