21 ต.ค. 2021 เวลา 12:04 • ไลฟ์สไตล์
ดวงดาวบนฟากฟ้าที่เราเห็น
ฉันคิดเสมอว่าคือดวงตาเทวดาที่เฝ้ามองฉันอยู่
คอยดูแลเกื้อหนุนฉันเสมอ
ยามลำบากก็มีคนคอยฉุดขึ้นมา
ยามได้ดี ชีวิตรุ่งเรือง
แยกแยะไม่ถูกเลยว่าใครมิตร ใครหวังผลประโยชน์
ประตูหน้าบ้านกระจกสลักหรูของฉันไม่เคยว่างเว้นกับการเปิดต้อนรับมิตรที่มาเยือน(มิตรแท้มิตรเทียม) มิอาจแยกแยะได้เลยในครั้งนั้น
ฉันลงบันไดไม้สักทองแผ่นหนาที่คัดสรรอย่างดีมาทำเป็นขั้นบันไดแต่ละขั้น
ฉันมักจะพบเจอหล่าบรรดาเพื่อนๆไฮโซของแม่ ล้อมวงกินอาหารบนโต๊ะกินข้าวหลุยส์สีทอง สั่งนำเข้ามาจากต่างประเทศโดยตรงเพื่อฉัน
ฉันออกแบบเองทั้งหมด☺️
แม่จะชอบทำกับข้าวทีละเยอะๆเรียกว่าเลี้ยงคนทั้งหมู่บ้านยังได้เลย แม่เป็นคนใจใหญ่ ใจดี ทำแต่ของปราณีตดีๆให้ผู้อื่นได้กินเสมอ ..แต่คือเงินของฉันที่ให้แม่ทุกเดือน
แม่จะเอาไปทำอะไร ก็ขึ้นอยู่กับแม่แล้ว ฉันมีหน้าที่มอบความสุขสบาย หรูหราให้ ท่าน ฉันคิดได้แค่นั้น แค่นั้นจริงๆไม่เคยเผื่อใจ
ถ้าวันไหนแม่อยากได้รถป้ายแดงรุ่นใหม่ โทรมาแค่สองสามครั้งจากเมืองไทย ฉันก็จะกระตือรือร้นออกรถใหม่ให้ท่านได้เสมอ ประดุจนางฟ้าที่เนรมิตทุกสิ่งให้แม่ได้
และนั่นคือความสุขของผู้หญิงคนนี้ที่พร้อมและเต็มใจเพื่อคนที่คลอดฉันออกมา☺️ ถึงแม้เวลาต่อมาฉันอดไม่ได้ที่จะโอดครวญกับสิ่งที่เสียไป
1
แต่นั่นคือตัวตนคนเก่าที่เวิ่นเว้อ ปล่อยให้อดีตย่ำยีความสุขในปัจจุบัน ฉันเป็นคนใหม่แล้วยันเงา...
2
หากย้อนกลับไปได้ ฉันก็คงทำเรื่องเดิม บนความประมาท
"ให้โดยขาดปัญญากำกับ"
1
และนี่คงเป็นอานิสงส์ตรงนั้นล่ะกระมัง ฉันจึงไม่อดอยากถึงแม้เจอวันที่ยากและแย่ แต่จะมีคนคอยอุปถัมภ์ฉันเสมอ ..
จากเพื่อนๆกัลยาณมิตรแท้ที่ไม่เคยทอดทิ้งฉัน ..
1
แม่ฉันชอบทำขนมจีนน้ำยาอย่างดี แจกคนพร้อมเอ่ยว่า "ให้ขนมจีนคนกินดีนะลูก ชีวิตเราจะได้ยืนยาว" แต่แม่อาจจะลืมคิดไปว่า ช่วงที่มีชีวิตยืนยาวนั้นต้องใช้ทรัพยากรอีกเยอะ เลยไม่ได้เก็บอดออมไว้บ้าง...
แต่ไม่มีใครผิด ใครถูก การกระทำที่เคยเกิดขึ้นนั้นย่อมดีเสมอหากคิดจะเป็นผู้ให้..เพราะรู้จักให้ในวันนั้น ถึงแม้จะขาดปัญญากำกับ แต่อย่างน้อย...
ผู้คนอาจมองว่าฉันใจใหญ่ ให้จนไม่เหลือเผื่อกาลข้างหน้า ดูสิหมดจนกระทั่งไม่เหลืออะไรเลย...
ใครว่าล่ะคะ เป็นความคิดคนอื่น เป็นลมปากที่ไร้ราคา เป็นคำดูถูกให้ฉันเกิดแรงผลักดันมาเป็นนักเขียน..
ใครว่าฉันไม่เหลืออะไร
ทรัพย์ภายนอกอาจเคยหมดไป แต่ฉันไม่เคยขาดแคลนทัศนคติที่ดีต่อตัวเองเสมอ ..
1
หมดทรัพย์ภายนอกก็แค่เรื่องชั่วคราว!!
แต่ฉันได้ประสบการณ์ และความล้มเหลวในครั้งนั้น คือสารตั้งต้นสู่ความสำเร็จยิ่งใหญ่ของฉันในวันนี้☺️
1
ความเชื่อ เชื่อและศรัทธาในความดีของตน ดวงดาวหรือดวงตาเทวดาบนฟ้ามองมาอย่างห่วงใยและคอยเอาใจช่วยฉันเสมอ..
1
ขอบคุณพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ กัลยาณมิตรแท้ในโลกออนไลน์ และครอบครัวของฉัน หล่อหลอมฉันให้เป็นคนที่ยอดเยี่ยมในวันนี้
"จิตผู้ให้ย่อมยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใดเสมอ"
2
นิ ษ ฐ์ ฐ า JK
⭐คัดสรรทุกอย่างด้วยตัวเอง⭐
โฆษณา