21 ต.ค. 2021 เวลา 12:31 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เปิดตัว Baidu Apollo Moon ยานยนต์ไร้คนขับที่รับประกันความสำเร็จในการรับส่งผู้โดยสารถึง 99.99%
WM Motor (Weltmeister 威马汽车) แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน และ Baidu Apollo บริษัทเทคโนโลยีและยานยนต์ไร้คนขับ ได้ร่วมมือกันและเปิดตัวรถยนต์ไร้คนขับรุ่นใหม่ที่ผลิตขึ้นเป็นจำนวนมากโดยใช้โมเดล W6 ของ WM Motor เรียกว่ารุ่น Baidu Apollo Moon
Baidu Apollo มีอัตราความสำเร็จ 99.99% ในการขับรถผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทาง แม้กระทั่งบนถนนที่ซับซ้อน ในกรณีที่ระบบล้มเหลว จะมีการสำรองข้อมูลว่ารถจะยังคงปฏิบัติตามคำแนะนำในการขับขี่ที่จำเป็นเพื่อส่งผู้โดยสารไปยังที่ปลอดภัย
รุ่นใหม่นี้ประสบความสำเร็จในด้านนวัตกรรมหลายอย่างในด้านปฏิสัมพันธ์ระหว่างการขับขี่ด้วยตนเอง รวมถึงการควบคุมที่อิสระของการล็อคประตูสี่ประตู การควบคุมด้วยเสียง เครื่องปรับอากาศที่ควบคุมโดยแอพพลิเคชั่นและประตูรถยนต์อัจฉริยะ
จากข้อมูลของ J.P. Morgan ตลาดรถยนต์ไร้คนขับของจีนจะสูงถึง 7.1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2025 โดย Baidu เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกในภาคการปฏิวัตินี้
จนถึงปัจจุบัน บริการรถยนต์ไร้คนขับได้ขยายบริการเป็น 5 เมือง รวมถึงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และกวางโจว ครอบคลุมพื้นที่ปฏิบัติการกว่า 600 ตารางกิโลเมตร โดยมีผู้คนกว่า 400,000 คนในจีนใช้บริการของตนอยู่แล้ว
ความล้ำของ Baidu Apollo Moon จะน่าทึ่งแค่ไหน ดูจากวิดีโอเปิดตัวนี้ได้เลยค่ะ
Source: Dao Insights
โฆษณา