21 ต.ค. 2021 เวลา 14:08 • ไลฟ์สไตล์
ผมคิดว่าการคิดบวก คือการมองโลกให้ดีเพื่อที่จะสามารถช่วยตัวเราให้อยากก้าวไปข้างหน้า เวลาที่เรารู้สึกไร้ค่าได้ครับ ลองนึกภาพเวลาที่เรารับแต่สิ่งแย่ๆในทุกๆวันสิครับ เราก็ต้องการอะไรสักอย่างมาดึงเราให้ออกจากความรู้สึกแย่ๆนั้น การคิดบวกก็เป็นสิ่งหนึ่งในนั้นที่ช่วยเราได้ครับ และการคิดบวกผมคิดว่ามันสามารถหยืดหยุ่นได้ครับ เช่นการใช้ความคิดบวกให้พอประมาณไม่มากหรือน้อยเกินไป เพื่อให้เราเป็นตัวของเราได้
ส่วนการมองโลกในทุ่งลาเวนเดอร์ อาจหมายถึงการมองแบบทุกสิ่งทุกอย่างสวยไปหมด ซึ่งบางทีมันอาจส่งผลดีต่อความรู้สึกเราแต่อาจไม่ส่งผลดีต่อ สถานการณ์บางสถานการณ์ ต่อคนใกล้ตัว หรือแม้กระทั่งต่อตัวเราเองครับ ผมคิดว่าชีวิตจะสมบูรณ์แบบได้นั้นต้องมีทั้ง สิ่งแย่ๆและสิ่งดีๆร่วมกันครับ
โฆษณา