22 ต.ค. 2021 เวลา 02:24 • ปรัชญา
ทำโลกภายในของตัวเองให้แกร่ง
แล้วเสียงของคนอื่น ต่อให้ดังแค่ไหน
ก็ไม่ทำให้เราแกว่ง หรือขาดความมั่นใจ
แค่ “ยอมรับ” ทุกอย่างที่เป็นตัวเอง
ทั้งด้านดี และในจุดที่บกพร่อง
เข้าใจว่า “ เรา คือ เรา ”
ไม่ดิ้น ไม่วิ่งตาม ไม่เปรียบเทียบ
ความสุข ความพอใจ ความพอดี
ไม่มีใครเลียนแบบใครได้
ขึ้นอยู่ที่ใจเรา ไม่ได้อยู่ที่ปากใคร
ถ้าเราคิดว่า “พอ” ก็จะไม่ขาด
ถ้าคิดว่า “สุข” ก็ไม่ทุรนทุราย
ถ้าคิดว่า “ดี” ก็ไม่มีอะไรเลวร้าย
แต่เมื่อไหร่ที่ใจเราป่วย
เราจะรู้สึกเหนื่อย ท้อ หมดพลัง
มองไม่เห็นคุณค่า ไม่ศรัทธา
ไม่ให้เกียรติ และไม่เคารพตัวเอง
รีบดึงสติกลับมา แล้วถามใจดู
อะไรคือสิ่งที่เราต้องการ
อะไรที่ทำแล้ว มีความสุข
และเป็นตัวเราจริงๆ
อยากทำอะไร .. “ทำ”
อยากเป็นอะไร .. “เป็น”
เห็นคุณค่าในตัวเองให้ได้ก่อน
ไม่มีอะไร ทำให้เราทุกข์ได้
ถ้าโลกภายในของเรา “เข้มแข็ง”
.
โฆษณา