22 ต.ค. 2021 เวลา 07:41 • หนังสือ
3P ที่จะช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้นนั้น ได้แก่ P1=Place, P2=People และ P3=Preparation
Place ตัวแรกคือ สถานที่ ในที่นี้ ขอใช้คำว่าสภาพแวดล้อมต่างๆ ถ้าคุณอยากพบคนดีๆ คนเก่งๆ คนประสบความสำเร็จ คุณจงนำพาตัวคุณเองไปอยู่ในสถานที่ที่คนพวกนั้นเขาอยู่กัน
2
ยกตัวอย่างเช่นถ้าคุณอยากมีความรู้ด้านการเงิน ก็แค่ไปสถานที่ที่คนสนใจแบบเดียวกับคุณเขาอยู่ คุณก็แค่เข้าร่วมสัมนาเกี่ยวกับการเงินต่างๆ ลงคอร์สเรียนด้านการเงิน การลงทุนต่างๆ นอกจากคุณจะได้ความรู้จากสถานที่นั้นๆ คุณยังจะได้พบกับPeopleหรือผู้คนเก่งๆ
People ตัวที่สองนั้นคือ ผู้คน เวลาเราจะคบใคร ถ้าเลือกได้อยากให้คุณเลือกคบกับคนที่คุณอยากเป็น เคยได้ยินไหม “เราคบกับคนแบบไหน เราก็จะเป็นคนแบบนั้น” หรือ ไม่ว่าจะเป็นประโยคคุ้นเคยประโยคนี้ “คบคนพาลพาลพาไปหาผิด คบบัณฑิตบัณฑิตพาไปหาผล”
เป็นการให้เลือกคบคนถ้าคุณเลือกคบคนที่ประสบความสำเร็จเขาก็จะนำพาเอาโอกาสหรือนำสิ่งดีๆต่างๆมาแชร์ให้กับคุณ หรือคุณอาจจะได้คอนเน็กชั่นดีๆก็เป็นได้ แต่ถ้าคุณคบคนไม่ดี เขาก็จะนำพาแต่เรื่องร้ายๆมาให้คุณ มีแต่เรื่องไม่ดี คุณก็ไม่มีความสุข ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันใด
Preparation สุดท้าย การเตรียมตัว การเตรียมความพร้อม เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะถ้าคนที่คุณเจอต่างๆนำพาโอกาสดีๆเข้ามาหาคุณ แต่คุณยังไม่พร้อมสำหรับโอกาสที่เข้ามา มันก็กลายเป็นแค่โอกาสแต่ไม่มีทางเป็นจริง แต่กลับกัน ถ้าคุณเตรียมความพร้อมสำหรับโอกาสที่จะเกิดขึ้นมาอยู่แล้ว คุณก็สามารถสร้างโอกาสที่ได้รับมาให้มันกลายมาเป็นความจริงได้
สรุปหลักการ 3P คือการที่คุณเปิดโอกาสดีๆให้เข้ามาหาคุณ ซึ่งโอกาสต่างๆมันจะไม่ลอยมาหาคุณ คุณต้องเดินไปหามัน ไปสร้างโอกาสต่างๆโดยมีปัจจัยต่างๆช่วยคุณให้มันเร็วขึ้น คือการที่คุณได้เดินทางไปในสถานที่ (Place)ที่เฉพาะและจะมีผู้คน (People)ที่คุณต้องการและพวกเขาอาจจะหยิบยื่นโอกาสต่างๆมาให้คุณ
ดังนั้นคุณต้องมีการเตรียมพร้อม (Preparation) เตรียมตัว เตรียมรับกับโอกาสที่จะได้ในอนาคตและทำให้มันเป็นเหมือนภาพที่คุณวาดไว้ หวังไว้ ด้วยตัวคุณเอง เพราะสุดท้าย สิ่งอื่น คนอื่น เป็นเพียงปัจจัยที่ยื่นโอกาสให้คุณ แต่ตัวคุณเองเท่านั้นที่จะทำให้มันเป็นจริงได้
โฆษณา