22 ต.ค. 2021 เวลา 09:06 • นิยาย เรื่องสั้น
"ความรู้สึกที่ไม่เท่ากัน"
เป็นความจริง ที่ความรู้สึกเราต่างไม่เท่ากัน บางสิ่งบางบางอย่างที่คนนึงรู้สึกมาก ถึงมากที่สุด อีกคนหนึ่งอาจไม่รู้สึกอะไรเลยก็ได้
เราก็เป็นคนคนนึงที่มีความรู้สึก ใช้ความรู้สึก รับรู้ความรู้สึกค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไรก็จะมีความรู้สึกอยู่เสมอ
อย่างบางเรื่องที่พอมันเกิดความรู้สึก มันก็จะมีความคิดอื่นตามมา พอความคิดตามมา ก็จะมีเหตุผลตามมา
ถามว่าเกิดผลอะไรที่ตามมา...
เมื่อทั้งความรู้สึก ความคิด และเหตุผล ออกมาพร้อมๆ กัน มันทำให้เราเกิดการตัดสินใจเกิดขึ้น เกิดความคิดต่างๆ มากมายขึ้นในหัว
และเมื่อมีความนึกคิด มีเหตุและผล จนถึงการตัดสินใจ ในทุกๆ เรื่องแล้ว กลับกลายเป็นยิ่งทำให้เราคิดมากและทบทวนกับเรื่องนั้นๆ มากขึ้น
บางครั้ง ก็อยากเลิกเป็นคนที่ไม่ต้องรู้สึกอะไรมากขนาดนั้น แต่ก็ยังไม่สามารถทำได้ หรืออาจจะไม่ใช่ตอนนี้.... แต่ถ้าเราทำได้ ไม่รู้สึกมาก ไม่คิดมาก มันก็จะเป็นผลดีกับเรา อะไรที่มันมากไปก็ไม่ได้แปลว่าดีเสมอ...
หลายครั้งที่เรามักเจอกับคำว่า "แค่นี้เอง" แต่เชื่อไหม สำหรับบางคนคำว่า แค่นี้เอง มันไม่แค่นี้เอง มันอาจจะใหญ่โต ยากไป เกินไป หรือ ส่งผลกระทบมากเกินไปสำหรับเขาก็ได้ ดังนั้นจะมาเปรียบเทียบความรู้สึกของคนเราไม่ได้
หลายๆ คน มีความรู้สึกที่ต่างกันไป ความรู้สึกมีอยู่ในทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น สีสัน ดนตรี ความรัก ธรรมชาติ ผู้คน สัตว์ ดวงดาว อวกาศ ล้วนแล้วแต่มีความรู้สึกอยู่ จะรู้สึกมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับเรา
แต่เราก็เชื่อว่าหลายคนอาจเข้าใจความรู้สึกที่มันต่างกันได้ แต่เขาอาจไม่รู้สึกเท่าที่เรารู้สึก....
โฆษณา